Digiworld mua lại công ty phân phối sản phẩm tiêu dùng nhanh Nhật Bản

Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld (Mã: DGW) vừa công bố trong quý III đã tiến hành mua lại Công ty TNHH CL với tỷ lệ chi phối 50,3% thông qua công ty con Digiworld Venture.

Công ty CL được thành lập từ năm 1998 và năm 2001 bắt đầu phân phối các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cao cấp của Tập đoàn Lion như kem đánh răng Kodomo, kem tẩy trắng răng Zact Lion, bàn chải đánh răng Systema, nước giặt quần áo Essense, bột giặt Bio Zip, nước rửa chén Bubbi King…

Hệ thống phân phối của CL rộng khắp 63 tỉnh thành, bao gồm kênh truyền thống và hệ thống các siêu thị lớn. Tốc độ phát triển doanh số hàng năm của CL không dưới 20% trong 5 năm gần đây, thông tin từ website Công ty.

Digiworld kỳ vọng với hệ thống phân phối ngành hàng FMCG có sẵn của CL và danh mục hàng hóa đa dạng của Lion sẽ là nền tảng tối ưu giúp Công ty thâm nhập, mở rộng và khai thác mảnh đất màu mỡ này trong tương lai.

Đây không phải là lần đầu tiên Digiworld "đá sân" sang lĩnh vực khác hoạt động kinh doanh chính là mua bán sản phẩm công nghệ, phần mềm, máy tính, linh kiện điện tử... Gần đây nhất, Digiword công bố nhảy vào lĩnh vực dược phẩm với việc phân phối sản phẩm chức năng dành cho nam giới. Công ty là đơn vị phát triển thị trường cho sản phẩm này bao gồm từ nghiên cứu thị trường, nghiên cứu nhu cầu và hành vi người tiêu dùng đến tham mưu các chiến lược phát triển sản phẩm, phát triển kinh doanh cũng như chiến lược truyền thông đa phương tiện cho sản phẩm.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2017, Digiworld đạt 2.696 tỷ đồng doanh thu, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 56 tỷ đồng, chỉ tăng nhẹ so với 9 tháng đầu năm 2016. Tuy nhiên Công ty đã vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2017 (55 tỷ đồng) chỉ sau 9 tháng.

Khổng Chiêm
Nguồn Người đồng hành