Apple đang tìm cách giảm lệ thuộc vào Samsung

Apple tìm cách loại bỏ Samsung trong chuỗi cung cứng OLED cho iPhone X. Tuy nhiên, động thái này cũng chính là vấn đề then chốt của hãng.

Ngoài sự cố sản xuất liên quan đến ăng-ten, màn hình OLED của Samsung được cho là nguyên nhân khiến Apple trì hoãn ngày chào bán iPhone X sang tháng 11 thay vì tháng 10 như mọi năm.

Theo đồn đoán, để loại Samsung ra khỏi danh sách các nhà cung cấp, Apple sẽ chuyển qua sử dụng màn hình LCD cải tiến của Japan Display hoặc LG cho những thế hệ iPhone sau. Tuy nhiên, Apple cũng có thể loại bỏ hoàn toàn OLED nếu màn hình microLED mới mua lại từ LuxVue sớm khắc phục được những điểm yếu.

iPhone X sử dụng màn hình mua từ Samsung. Ảnh: CNBC.

Apple và Samsung đang đối đầu nhau trong mảng điện thoại thông minh. Cả hai liên tục đưa ra những sản phẩm, tính năng mới tốt hơn các phiên bản cũ của mình và đối thủ. Trong số đó có màn hình OLED không viền, chống rung quang học cho camera sau, sạc không dây, bỏ nút Home và cải thiện pin.

Không gì ngạc nhiên khi chính Apple cũng phải sử dụng màn hình OLED của Samsung. Sản phẩm đáng chú ý nhất của Apple, iPhone X, đương nhiên được trang bị OLED.

Bảng thống kê dưới đây được trích từ báo cáo “Thị trường OLED và LCD: Công nghệ, Chỉ dẫn và Phân tích Thị trường” đăng tải trên Seeking Alpha. Số liệu cho thấy sự vượt trội của Samsung với đối thủ cạnh tranh trong hiện tại và tương lai tới năm 2019.

Sự thống trị của Samsung trong việc cung ứng màn hình OLED. Ảnh: SeekingAlpha.

Dựa trên bảng số liệu này, Samsung vẫn chiếm ưu thế về số lượng dây chuyền sản xuất lẫn công nghệ màn hình cho đến năm 2019. Điều Apple trăn trở, đó là làm sao để thoát khỏi sự phụ thuộc vào Samsung, mà vẫn đảm bảo được chuỗi cung ứng cho các thế hệ iPhone tiếp theo.

Song Nhi
Nguồn Zing News