Facebook ra mắt tai nghe thực tế ảo không cần máy tính

Facebook vừa tung ra bộ tai nghe thực tế ảo (VR) mới không yêu cầu máy tính, hoạt động riêng biệt như Oculus Rift nhằm mang đến tính di động tốt hơn nhiều.

Theo Reuters, phát biểu tại cuộc hội thảo với các nhà phát triển VR, CEO Zuckerberg cho biết thiết bị Oculus Go mới sẽ có giá 199 USD và được tung ra thị trường vào đầu năm sau. Mặc dù không rơi vào dịp mua sắm cuối năm nhưng Facebook tin tưởng sản phẩm sẽ vượt mặt các đối thủ của mình.

Facebook là một trong những công ty đầu tư khá nhiều vào phần cứng thực tế ảo nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm nội dung trong không gian 360 độ. Tiêu biểu nhất, công ty đã chi ra 3 tỉ USD để thâu tóm Oculus và đội ngũ nhân viên của hãng này vào năm 2014. Công ty hy vọng sẽ đưa nền tảng của mình đến các ứng dụng chơi game, truyền thông và kinh doanh.

Oculus Go có thiết kế đơn giản hơn so với Rift mà Facebook đã bán vào năm ngoái hoặc Vive của HTC. Nhược điểm của hai hệ thống này chính là nó yêu cầu máy tính để hoạt động.

Giá bán Oculus Rift hiện đã được giảm từ 499 USD xuống 399 USD. Ảnh: AFP.

Giám đốc công nghệ Facebook Mike Schroepfer hy vọng Oculus Go sẽ được sử dụng phổ biến trong tương lai và sẽ nhằm vào đối tượng người dùng không có smartphone Samsung. Trước đó, Facebook và Samsung đã hợp tác bán Gear VR có chức năng tương tự Oculus Go nhưng chỉ làm việc với một số smartphone đến từ công ty Hàn Quốc.

Ngoài Facebook, một số công ty khác cũng đang quan tâm đến tai nghe VR không cần đến máy tính, trong đó Daydream của Google là sản phẩm đáng chú ý khi nó làm việc với rất nhiều smartphone khác nhau. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Stephanie Llamas của Super Data vẫn đặt nhiều hy vọng vào sự tăng trưởng của Oculus Go.

Bên cạnh đó, Facebook cũng công bố giảm giá bán Rift xuống còn 399 USD, thấp hơn 100 USD so với mức giá trước đó. Công ty cũng đang phát triển phần mềm gọi là Facebook Spaces để mọi người gặp nhau trong không gian ảo và nó sẽ sớm tích hợp video trực tiếp. Mới đây, công ty cũng cập nhật phần mềm để mọi người tạo ra ảnh đại diện bằng khuôn mặt.

Cuối cùng, nghiên cứu của Super Data cho biết Facebook dự kiến bán được 213.000 hệ thống Rift trong năm nay, thấp hơn so với doanh số 305.000 chiếc Vive của HTC.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên