Mobiistar bán điện thoại tại Dubai vào năm sau

Thương hiệu điện thoại Việt sẽ mở rộng thị trường ra các nước Vùng Vịnh, bao gồm Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha - đang có mặt tại triển lãm Dubai Gitex Technology Week để giới thiệu 2 smartphone mới Zumbo S2 Dual và Prime X Max. Sau cuộc gặp với đối tác MediaTek, ông cho biết sẽ đưa sản phẩm sang thị trường Vùng Vịnh vào năm sau.

“Mobiistar cùng các đối tác sẽ thiết lập hệ thống phân phối để nhanh chóng đưa sản phẩm sang khu vực GCC (Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh) vào năm tới”, ông Kha cho biết.

Cuộc gặp gỡ đối tác của đại diện Mobiistar.

Nói thêm về hướng tiếp cận thị trường mới, ông cho biết sẽ đưa máy đến hệ thống phân phối lớn trong khu vực, sau đó tiếp cận người dùng thông qua kênh bán lẻ. Tập khách hàng tiềm năng mà thương hiệu Việt này nhắm đến là người có thu nhập trung bình khá, từ công nhân đến nhân viên văn phòng.

Đây là hướng đi được đánh giá khôn ngoan của Mobiistar, vì phân khúc tầm trung 100-199 USD và 300-399 USD đang tăng trưởng mạnh. Số liệu từ IDC chỉ ra phân khúc giá 100-199 USD phổ biến ở các thị trường đang phát triển, đạt mức tăng trưởng 28,8% trong quý I/2017.

Bên cạnh những dấu hiệu khả quan về thị trường, ông Kha khẳng định Mobiistar còn có thế mạnh về sản phẩm cũng như khâu hợp tác với các đối tác. “Mobiistar có hệ thống quy trình kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Tôi tự tin sản phẩm được chấp nhận ở thị trường mới”, CEO của hãng nói.

CEO Ngô Nguyên Kha trao đổi với ông Finbarr Moynihan, Tổng giám đốc mảng Kinh doanh Quốc tế của MediaTek tại triển lãm Dubai Gitex Technology Week.

Về trở ngại, đại diện hãng đánh giá đặc điểm dân cư ở khu vực GCC khá đa dạng, trong khi Mobiistar thiếu những hiểu biết sâu sắc về thị trường nên còn phụ thuộc đối tác khá nhiều. Thêm vào đó, thương hiệu cũng chưa có dấu ấn với người dùng.

Nhắc đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở khu vực đang tiếp cận, ông Kha nhận định: “Thương hiệu địa phương tại khu vực này cũng nhiều, trong đó có thể kể đến X-touch, Magnus…, nhưng hoạt động không ổn định. Trong khi đó, chúng tôi ổn định về nguồn cung, cộng với dải sản phẩm vốn được làm tốt”.

Năm nay, Mobiistar tung ra thị trường 2 smartphone mới Zumbo S2 Dual và Prime X Max với nhiều ưu điểm về tính năng và giá bán. Riêng mẫu Prime X Max được bổ sung những trang bị vốn thuộc về phân khúc cao cấp như màn hình vô cực, 4 camera.

Giang Thư Quân
Nguồn Zing News