Tetra Pak xây nhà máy tại Việt Nam: Thị trường bao bì tăng nhiệt

Nhà máy của Tetra Pak có tổng vốn đầu tư 110 triệu USD với công suất 20 tỉ hộp bao bì/năm sẽ đi vào vận hành năm 2019.

Thị trường bao bì vốn nóng còn tăng nhiệt hơn khi do mới đây ông lớn Tetra Pak đã chọn Việt Nam là nơi đặt nhà máy thứ 4 của hãng tại khu vực Nam Á, Đông Á & Châu Đại Dương bên cạnh Ấn Độ, Nhật Bản và Singapore. Lý giải điều này, đại diện hãng cho biết Việt Nam là 1 trong 10 thị trường lớn nhất của Tetra Pak, với tốc độ tăng trưởng 17%, cộng thêm đà phát triển kinh tế thúc đẩy tiêu thụ đầy tiềm năng.

Thể hiện tham vọng rõ nét tại thị trường Việt Nam, nhà máy của Tetra Pak có tổng vốn đầu tư 110 triệu USD với công suất 20 tỉ hộp bao bì/năm sẽ đi vào vận hành năm 2019. Đại diện Tetra Pak cho biết nhà máy này sẽ đảm bảo tiến độ giao hàng nhanh hơn, giảm chi phí hơn cho khách hàng Việt Nam cũng như phục vụ mục tiêu xuất khẩu. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đây là nhà máy có quy mô lớn nhất trong số 54 dự án của Thụy Điển đã đầu tư vào Việt Nam.

Ảnh minh họa: scandasia.com.

Ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam là một thị trường màu mỡ không ngừng tăng trưởng. Một ví dụ tiêu biểu là thị trường sữa, với mức độ tiêu thụ dự kiến đạt 28 lít/người vào năm 2020 so với 15 lít/người vào năm 2010. Ngoài sữa, các ngành hàng nước trái cây tươi và nước cốt trái cây được dự kiến cũng ​​sẽ tăng trưởng 17,5% trong 5 năm tới.

Tốc độ này kéo theo sự tăng trưởng của ngành bao bì thực phẩm & đồ uống. Theo Euromonitor International, nhu cầu bao bì thực phẩm tại Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020 sẽ tăng trưởng 38 – 40%, từ 3,92 triệu tấn lên xấp xỉ 5,4 triệu tấn (cao gấp 2,5 lần so với mức tăng trưởng 13% toàn cầu trong cùng giai đoạn). Chiếm thị phần lớn nhất trong ngành bao bì thực phẩm, đồ uống ở thị trường nội địa là Tetra Pak, theo sau là New Toyo, Tín Thành (Batico)… Trong đó, Tetra Pak cho biết sản lượng bán ra của hãng tại Việt Nam năm qua là 7,5 tỉ bao bì.

Lan Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư