'Nhà táo' kiếm được 4,9 tỉ USD nhờ bán Apple Watch

Hãng nghiên cứu thị trường Asymco đã đưa ra dự đoán doanh thu mà Apple nhận được từ việc bán Apple Watch trong năm 2016, khoảng thời gian mà Apple vượt mặt những hãng đồng hồ hàng đầu thế giới.

Theo PhoneArena, trong buổi công bố Apple Watch Series 3, CEO Tim Cook từng cho biết Apple đã trở thành nhà sản xuất đồng hồ có doanh thu đứng đầu thế giới.

Xét ở góc độ doanh thu, Rolex thu về được 4,7 tỉ USD vào năm 2016. Với 1 triệu đồng hồ bán ra trong năm đó, mức trung bình đồng hồ Rolex sẽ là 4.700 USD. Asymco ước tính rằng trong 12 tháng qua, 15 triệu Apple Watch đã được bán với tổng doanh thu 4,9 tỉ USD. Điều này có nghĩa giá trung bình của một đồng hồ từ Apple mà người dùng đã mua là 330 USD.

Kể từ khi smartwatch của Apple ra mắt vào ngày 24.4.2015, Asymco cho biết Apple đã bán ra được tổng cộng khoảng 33 triệu đồng hồ với doanh thu 12 tỉ USD.

Apple đã rất thành công trên thị trường đồng hồ với doanh thu có thể xấp xỉ 5 tỉ USD. Ảnh: AFP.

Rolex được thành lập vào năm 1905, thời điểm mà đồng hồ đeo tay được xem như là thứ xa xỉ. Khi công nghệ di động lên ngôi, Rolex vẫn quyết định gắn bó với đồng hồ analog và tập trung vào việc bán những chiếc đồng hồ sang trọng với giá cao, mặc dù mục tiêu doanh số là thấp hơn.

Không chỉ vượt qua Rolex, Apple cũng vượt mặt các nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng khác như Seiko, Casio và Timex. Chưa dừng lại ở đó, với cam kết biến Apple Watch thành tiện ích quan trọng để giám sát sức khỏe người dân trên toàn thế giới, vị trí của Apple trên thị trường đồng hồ chắc chắn sẽ được củng cố trong thời gian tới.

Dĩ nhiên Apple vẫn sẽ giữ kín chi tiết doanh số bán hàng thực tế cũng như lợi nhuận mà smartwatch của hãng mang lại nhưng dữ liệu từ Asymco đưa ra là hoàn toàn có thể tin tưởng.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên