Việt Nam và Philippines dự báo tăng trưởng chi tiêu quảng cáo di động mạnh nhất trong khu vực

Điện thoại thông minh và thương mại điện tử "châm ngòi" tăng trưởng thị trường Đông Nam Á.

Theo một báo cáo mới của eMarketer, Đông Nam Á đang nổi lên như là thị trường lớn tiếp theo cho ngành quảng cáo số, với mức tăng trưởng dự báo hơn 10% cho năm 2017 và 2018. Mức chi tiêu của Indonesia cho ngành quảng cáo trên di động dự kiến sẽ tăng 80% trong năm nay, trong khi Việt Nam và Philippines sẽ tăng gấp đôi.

Những nền kinh tế đang phát triển của Đông Nam Á đang gặt hái nhiều thành tựu "từ việc đuổi kịp phát triển", với nhân khẩu học thuận lợi, tăng tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh, mở rộng mạng lưới truy cập và giảm giá dữ liệu, theo nhà phân tích dự báo cao cấp Shelleen Shum của eMarketer.

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến ở Việt Nam

Thương mại điện tử cũng là một nhân tố chính thúc đẩy chi tiêu quảng cáo số trong bối cảnh những công ty khổng lồ toàn cầu thi nhau đổ tiền vào thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, còn các doanh nghiệp tìm cách tốt nhất để giành được sự chú ý của một thế hệ người mua sắm online, Shum cho biết.

Theo eMarketer, một quốc gia điển hình trong việc mở rộng thương mại điện tử nhanh chóng là Thái Lan. Trong năm 2017, chi tiêu quảng cáo số sẽ chiếm 18,5% trong tổng số quảng cáo truyền thông của nước này. Đến năm 2021, tỷ lệ này sẽ tăng lên 28,7%.

Tại Singapore, mức tăng trưởng về lĩnh vực truyền thông nói chung đang giảm nhẹ trong những năm gần đây do chi tiêu tiêu dùng yếu. Tuy nhiên khi nền kinh tế phục hồi, eMarketer dự kiến các khoản chi cho quảng cáo số tăng lên, chiếm 23,8% tổng chi tiêu quảng cáo của đảo quốc sư tử. Đến năm 2021, chi phí quảng cáo số ở Singapore dự kiến đạt khoảng 520 triệu USD, trong đó điện thoại di động chiếm 81,7%.

Trang Hồ / Nikkei
Nguồn Người đồng hành