Google gỡ bỏ YouTube ra khỏi loa thông minh của Amazon

Google vừa gỡ bỏ mạng chia sẻ video YouTube trên loa thông minh Echo Show của Amazon vì công ty này không thực hiện đúng nội quy dịch vụ. Không thể xem được video trực tuyến trên YouTube, Echo Show như một thiết bị "tàn phế".

Ngày hôm nay, Google vừa gỡ bỏ YouTube ra khỏi dòng loa thông minh Amazon Echo Show, một động thái có thể gây gất ngờ cho Amazon vì không được báo trước.

Người phát ngôn của Amazon khẳng định quyết định này đã được đưa ra trong một tuyên bố song họ vẫn không biết gì. Mạng chia sẻ video YouTube đã từng được chạy trên loa thông minh, thế nhưng không hiểu lý do gì mà nó đột ngột bị gỡ, Amazon cho biết điều này không chỉ làm tổn thương đến họ mà cả khách hàng. Lên tiếng lần đầu tiên trong một báo cáo cho tờ Verge, Google phủ nhận việc đang hợp tác cùng với công ty. Việc Googe có triển khai YouTube trên loa Echo Show hay không vẫn đang được xem xét vì Amazon đang vi phạm các điều khoản về dịch vụ (ToS).

Echo Show

Loa thông minh Echo Show của Amazon.

Loa thông minh Echo Show của Amazon.

"Chúng tôi đã đàm phán với Amazon trong một thời gian dài, hướng đến một thỏa thuận cung cấp những trải nghiệm video tuyệt vời cho khách hàng. Việc Amazon cho chạy YouTube trên Echo Show đã vi phạm các điều khoản dịch vụ của chúng tôi nên người dùng không thể thực hiện trải nghiệm này. Chúng tôi hy vọng có thể hoàn thành xong thỏa thuận và sớm giải quyết những vấn đề trên".

Khi TechCrunch liên hệ tới Google để biết thêm thông tin thì nhận ra rằng những tin nhắn được gửi từ cả hai công ty là khá mâu thuẫn.

Tuy nhiên, thông qua tuyên bố này Google vẫn sẽ cho Amazon một cơ hội nếu như nhà sản xuất loa thông minh Echo Show thay đổi và thực hiện đúng các yêu cầu về quy định của Google và YouTube. Rõ ràng, Amazon không có nhiều lựa chọn, nếu họ không chấp hành thì đây có thể là cú shock lớn. Bởi Echo Show sẽ chỉ là một chiếc loa bình thường nếu thiếu những hỗ trợ xem video trực tuyến hấp dẫn như YouTube.

Quỳnh Như / TechCrunch
Nguồn ICT News