Ý nghĩa đằng sau logo các nhãn hàng nổi tiếng thế giới mà đảm bảo bạn chưa biết

Các logo đều tượng trưng cho thông điệp mà hãng muốn truyền tải. Chỉ là bạn có đủ tinh tế để nhận ra không thôi.

Đa phần các thương hiệu trên thế giới, logo của họ không chỉ là hình ảnh nhận diện đơn thuần. Phía sau các logo còn cả một câu chuyện, hoặc thông điệp mà họ muốn truyền tải đến khách hàng của mình theo cái cách... bí ẩn nhất.

Sau đây là danh sách những bí mật đằng sau logo của một số thương hiệu nổi tiếng. Hãy thử xem chúng là gì.

1. LEGO

Thương hiệu của Đan Mạch đã trở thành một biểu tượng đồ chơi của thế giới. Nhưng bản thân chữ LEGO thực ra là biến âm của từ "leg godt" - nghĩa là "chơi vui vẻ" trong tiếng Đan Mạch.

2. Fanta

Max Keith - giám đốc chi nhánh Coca-Cola tại Đức từ thời Thế chiến II là người quyết định tạo ra một sản phẩm mới dành cho thị trường này - chính là "nước cam" Fanta.

Cái tên này có nguồn gốc là từ "fantasie" trong tiếng Đức, ám chỉ rằng Keith và các cộng sự đã sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra sản phẩm mới.

3. Nintendo

Nin-ten-do trong tiếng Nhật có nghĩa là "Phó mặc cho vận trời", hoặc "Lộc trời cho" (Nin: tin tưởng, phó mặc; Ten: thiên - trời; do: thiên đường).

4. Cadillac

Người sáng lập ra Cadillac là Henry M. Leeland. Ông đặt tên công ty dựa trên cái tên của tổ tiên - một nhà thám hiểm người Pháp tên Antoine Laumet de La Mothe, Sieur de Cadillac.

5. Durex

Cái tên này được ghép từ tên viết tắt của 3 từ: "Durable, Reliable, Excellence." (Bền vững, tin cậy, xuất sắc).

6. Levi's

Một số thương hiệu tạo ra logo với mục đích muốn truyền tải thông điệp, rằng sản phẩm của họ sẽ giúp cuộc sống của khách hàng tốt hơn.

Vậy thì liên quan gì đến Levi's? Thực ra trong logo của mình, Levi đã ẩn dụ một... bờ mông - thứ được tôn lên rất nhiều khi mặc quần jeans.

7. Samsung

Sam trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là "số 3" hay "tam", còn "Sung" là "ngôi sao". Samsung có thể hiểu với nghĩa "Tam sao".

Và 3 ngôi sao của Samsung tượng trưng cho 3 giá trị: Tuyệt hảo, đa dạng và mạnh mẽ mà hãng theo đuổi.

8. SEGA

Công ty game nổi tiếng của Nhật Bản là viết tắt của cụm "Service Games of Japan" (dịch vụ trò chơi của Nhật Bản). Trước đó, công ty đã cung cấp các máy trò chơi dành cho căn cứ quân sự trong quân đội.

9. Audi

4 vòng tròn của Audi tượng trưng cho 4 công ti sáng lập ra thương hiệu vào năm 1932: DKW, Horch, Wanderer, và Audi.

Bright Side / OCT / Trí thức trẻ
Nguồn CafeBiz