Uber sẽ bị cấm hoạt động tại London kể từ tháng 10

CEO của Uber, Dara Khosrowshahi, nói với toàn thế nhân viên của hãng rằng họ cần phải suy nghĩ về "hậu quả nghiêm trọng" của danh tiếng xấu của công ty.

Vào ngày 22/9, chính quyền thành phố London đã tước giấy phép hoạt động của Uber kể từ sau ngày 30/9/2017. Đây là một cú sốc lớn đối với gã khổng lồ trong ngành dịch vụ gọi xe và điều này sẽ ảnh hưởng đến hơn 40.000 tài xế tại một trong những thành phố lớn nhất thế giới.

Cơ quan phụ trách Giao thông vận tải của London (TfL) cho biết "Cách tiếp cận và hành xử của Uber thể hiện sự thiếu trách nhiệm của công ty đối với một số vấn đề có liên quan đến sự an toàn của công chúng.”

Uber có quyền kháng cáo quyết định trong vòng 21 ngày.

Tại London, Uber đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các công đoàn, các nhà lập pháp và các tài xế taxi da đen truyền thống về điều kiện làm việc.

Nguồn ảnh: PC Mag.

Khi thành phố London trải qua một cuộc tấn công khủng bố vào ngày 3/6, Uber bị một số hành khách phàn nàn về việc họ bị tính giá cắt cổ, điều này đã tạo ra tâm lý phẫn nộ trên các trang mạng xã hội. Nhiều người cho rằng lẽ ra Uber phải vô hiệu hóa hệ thống tính giá ngay lập tức và tập trung vào việc đưa hành khách về nhà an toàn sau vụ khủng bố.

Uber cho biết họ sẽ phản đối quyết định này. Chi nhánh của Uber ở London cũng đưa ra một đơn khiếu nại về quyết định, nói rằng các nhà quản lý đã cố gắng "hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng".

Tom Elvidge, giám đốc của Uber London, cho biết trong một tuyên bố qua email cho khách hàng ở Anh: "Chúng tôi chắc chắn rằng người dân London sẽ rất kinh ngạc vì quyết định này. "

Gã khổng lồ trong ngành dịch vụ gọi xe đã vướng vào hàng loạt bê bối gần đây và hiện vừa có một CEO mới.

Uber đã bị buộc ngừng kinh doanh một số quốc gia bao gồm Đan Mạch và Hungary và phải đối mặt với các cuộc chiến pháp lý ở nhiều bang tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Phải tuân theo luật lệ

Thị trưởng thành phố Sadiq Khan của London nói ông ủng hộ quyết định này.

Ông nói: "Tất cả các công ty ở London đều phải tuân thủ các quy tắc và tuân thủ các tiêu chuẩn cao mà chúng tôi mong đợi – đặc biệt là an toàn của khách hàng.”

Ảnh: Advertising Age.

GMB, liên đoàn lái xe và Hiệp hội lái xe taxi được cấp phép đều phản đối kịch liệt các hoạt động của Uber ở London.

Những người trong ngành cho biết Uber khó có thể thay đổi tình hình trong 21 ngày.

CEO của Uber, Dara Khosrowshahi, viết trong một email gửi tới toàn thể nhân viên của hãng rằng họ cần phải suy nghĩ về "hậu quả nghiêm trọng" của danh tiếng xấu mà công ty gây ra.

Khosrowshahi viết: "Chúng ta cần phải suy xét vì sao mọi việc lại xảy ra như thế này. Chúng ta cần phải quan tâm đến những gì mọi người nghĩ về mình, đặc biệt là với một công ty hoạt động trên toàn cầu như Uber, khi mà các hành động ở nơi này có thể tạo ra những hậu quả cho nơi khác".

Mạnh Đức / CNBC
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư