Ngày tàn của các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ?

Business Insider giới thiệu hình ảnh các siêu thị đổ nát, hoặc trống vắng, như minh chứng cho ngày tàn của các cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ.

Chỉ riêng năm 2017, hơn 6.400 cửa hàng bán lẻ dự kiến đóng cửa trên toàn nước Mỹ. Hệ thống cửa hàng lớn như Macy's, Sears, JCPenney, cũng như các nhà bán lẻ như BCBG, Abercrombie & Fitch, và Bebe đều quyết định đóng cửa hàng chục cửa hàng của mình.

Minh chứng rõ nhất cho ngày tàn của bán lẻ chính là các siêu thị đã chết như thế này.

Khi khách hàng ngày càng chuộng mua sắm trực tuyến, số phận của các cửa hàng bán lẻ đã được định đoạt tại Mỹ. Theo khảo sát của Cushman & Wakefield, số lượng khách ghé thăm các siêu thị đã giảm 50% trong giai đoạn 2010 đến 2013.

Hệ thống Lincoln ở Chicago 2 năm sau khi đóng cửa đã thay đổi hoàn toàn, từ trung tâm thương mại sầm uất trở thành vùng đất hoang, vắng người qua lại.

Hệ thống siêu thị này buộc phải đóng cửa sau khi một loạt các cửa hàng tại đây, bao gồm Sears dừng hoạt động.

Hàng loạt cửa hàng, siêu thị chết khắp nước Mỹ được phóng viên của Business Insider ghi lại.

Trung tâm thương mại Regency Square ở Richmond, Virginia còn hoạt động nhưng một loạt cửa hàng tại đây đã đóng cửa.

Quản lý siêu thị lấp sự trống trải bằng các bảng trang trí màu sắc.

Nhưng siêu thị vẫn vắng vẻ không khác gì đã ngừng hoạt động.

Theo dữ liệu từ Green Street Advisors, một phần ba các siêu thị đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động do các cửa hàng đóng cửa. Khi các siêu thị không còn các cửa hàng chủ đạo như Sears, việc tồn tại hầu như bất khả thi.

Các cửa hàng Sears cố níu giữ khách bằng các chiêu giảm giá, khuyến mãi. Nhưng 98 cửa hàng phải đóng cửa năm nay.

Kmart thì bị chỉ trích vì sự thiếu ngăn nắp trong các gian hàng. Sears dự kiến đóng cửa 238 cửa hàng Kmart trong năm 2017 này.

Tình cảnh hạ giá để xả hàng cũng diễn ra tại Macy's.

Thật khó để thuyết phục khách hàng về chất lượng sản phẩm khi mà hàng hóa vứt vương vãi trên khắp sàn. Macy's dừng hoạt động 68 cửa hàng trong năm 2017.

Trí Dũng / Business Insider
Nguồn Zing News