Agency of the Year: 10 tiêu chí đánh giá của Ban giám khảo

Chỉ còn 2 tuần nữa là hết hạn tham dự giải thưởng Agency of the Year, nếu agency của bạn đang dự tính tham gia, hãy lắng nghe ngay những lời khuyên hữu ích này từ các vị giám khảo mùa giải trước.

Đối với ban giám khảo, AOY có sứ mệnh là một giải thưởng nhằm truyền cảm hứng, kết nối và ghi nhận những agency có thực lực. Nó không những là sân chơi để các agency toả sáng mỗi năm mà còn là một sự ghi nhận những cống hiến, vượt lên những khó khăn để tạo ra những giá trị tốt nhất.

Trong năm thứ 24 này, AOY đã trở thành một tâm điểm của ngành, nơi nhìn nhận và tôn vinh những nhân tố tạo nên sự khác biệt. Nhiều giám khảo chia sẻ rằng: “Thật tuyệt vời khi được đấu tranh và ủng hộ cho các chiến dịch tốt, cũng như cùng ăn mừng chiến thắng”. “Niềm đam mê và sự tận tuỵ của các agency khiến tôi luôn cảm thấy mỗi năm là một niềm vui mới và là một đặc ân khi được làm giám khảo”.

Vậy thì, các giám khảo của chúng ta đang tìm kiếm điều gì? Sau đây là 10 điều bạn nên thể hiện được khi tham gia AOY:

1. Tính mạnh lạc

Tất cả các phần trong hồ sơ tham dự cần chặt chẽ và tạo nên một câu chuyện mạch lạc. Tránh các thuật ngữ phức tạp, càng đơn giản và dễ hiểu càng tốt.

2. Thu hút

Bạn cần cụ thể và xúc tích để các giám khảo dễ dàng đánh giá thông qua các tiêu chí thực hiện.Nắm rõ hướng dẫn phân loại hạng mục, các yêu cầu… và đảm bảo hồ sơ của bạn thoả mãn những điều này.

3. Khơi nguồn cảm hứng

Một hồ sơ tốt cần kết hợp được cả kết quả kinh doanh và những người đã tạo nên thành công này.

4. Đáng tin cậy

Bạn cần cung cấp đầy đủ dẫn chứng, số liệu để chứng minh tính tin cậy của dự án. Các vị giám khảo luôn muốn biết sự thật.

5. WOW

Cho dù dự án của bạn đã từng nhận được giải thưởng, hay tăng doanh số đáng kể, bạn vẫn nên nhấn mạnh vào các yếu tố mấu chốt để khiến mọi người phải trầm trồ.

6. Tư duy lãnh đạo

Hãy chia sẻ cách tổ chức công việc tại agency của bạn, cách mọi người làm việc với nhau. Liệu các bạn có thật sự là những ngôi sao sáng hay không?

7. Mang lại hiệu quả kinh doanh xuất sắc

Tăng trưởng hàng năm, nhiều dự án mới, tăng lợi nhuận, lợi nhuận biên cao… đây chính là những con số biết nói.

8. Tác động và đóng góp cho ngành

Hãy tóm tắt những sáng kiến, quyết định và những nhân tố đã thay đổi agency của bạn và tác động đến cả ngành marketing.

9. Có thể đong đếm được

Tránh nói chung chung, mà hãy đưa ra những con số thực tế, có thể dễ dàng kiểm chứng để phân tích hiệu quả dự án của bạn. Tránh đưa ra những kết luận mang tính phỏng đoán, hãy ưu tiên những kết quả đã được kiểm chứng.

10. Sáng tạo và cải tiến

Đừng ngại ngần chia sẻ khi nghĩ rằng những cải tiến của bạn chưa đủ lớn. Thay đổi trong một ngách khách hàng cụ thể cũng có thể là một cải tiến lớn.

Lê Minh
Nguồn Campaign Asia