Sau Rhoto, một hãng Nhật khác tấn công thị trường thuốc nhỏ mắt Việt Nam

Thị trường thuốc nhỏ mắt Việt tăng trước ở mức 2 con số mỗi năm và hiện đạt quy mô khoảng 37 triệu USD.

Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Nhật Bản Lion sẽ gia nhập thị trường thuốc nhỏ mắt Việt Nam trong tháng này, và sẽ mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á khác trong tương lai gần, tờ Nikkei Asian Review đưa tin.

Trước mắt, Lion sẽ bán thuốc nhỏ mắt hiệu Eyemiru, được cho là có tác dụng chưa mỏi mắt. Các sản phẩm rửa mắt sẽ được xem xét bán tại Việt Nam sau đó.

Các sản phẩm của Lion sẽ được bán tại khoảng 8.000 địa điểm, chủ yếu là cửa hàng thuốc và khu vực thành thị, thông qua một công ty dược phẩm có trụ sở ở TP.HCM.

Lion sẽ thuê một công ty đồng hương khác sản xuất mặt hàng này tại Nhật Bản và sau đó xuất khẩu sang Việt Nam.

Thị trường thuốc nhỏ mắt Việt tăng trước ở mức 2 con số mỗi năm. Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

Sau mặt hàng thuốc nhỏ mắt, Lion dự định bán các tấm làm mát và các sản phẩm khác. Công ty này đặt mục tiêu đoạt doanh thu 1 tỷ yen, tương đương 9,22 triệu USD, tại thị trường Việt Nam vào năm 2022.

Ngoài Việt Nam, Lion còn phân phối các sản phẩm thuốc nhỏ mắt khác tại Đài Loan và Hàn Quốc. Là tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng lớn ở Nhật Bản, Lion còn cung cấp các sản phẩm khác như thuốc khử mùi hôi nách, các sản phẩm chăm sóc răng và bột giặt.

Theo Lion, nhờ nhận thức về chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, thị trường thuốc nhỏ mắt Việt tăng trước ở mức 2 con số mỗi năm và hiện đạt quy mô khoảng 37 triệu USD.

Một hãng dược phẩm đồng hương của Lion là Rhoto đã có mặt từ lâu tại Việt Nam với thương hiệu thuốc nhỏ mắt V-Rhoto.

Minh Anh
Nguồn BizLive