Vượt Apple, Huawei thành hãng smartphone số 2 thế giới

Kế hoạch dài hạn của Huawei là vượt mặt cả Apple, Samsung để trở thành nhà sản xuất số một.

Theo báo cáo mới đây từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt mặt Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone số 2 thế giới. Hãng di động Trung Quốc đạt cột mốc này trong 2 tháng liên tiếp là tháng 6 và 7.

Vị trí số một thị trường, tất nhiên, vẫn thuộc về Samsung. Tuy nhiên, báo cáo cho thấy doanh số của Huawei sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tháng 8. Do đó, không loại trừ khả năng hãng này sẽ dẫn trước Apple trong 3 tháng liên tiếp.

Bức tranh thị phần của Samsung, Apple, Huawei trong 2 năm qua. Số liệu: Counterpoint.

Một điểm đáng chú ý là mặc dù xếp thứ 2 thị trường, Huawei không có một smartphone nào nằm trong top 10 máy bán chạy nhất tháng 7.

2 vị trí dẫn đầu trong danh sách này thuộc về Apple iPhone 7 và 7 Plus. 2 di động của Oppo là R11 và A57 lần lượt xếp thứ 3 và 4. Những vị trí còn lại thuộc về Galaxy S8, Xiaomi Redmi Note 4X, Galaxy S8 Plus, iPhone 6 và Galaxy J7 Prime.

“Nguyên nhân là do Huawei thiếu đi một chiếc di động tiên phong. Mặc dù chính sách chia nhỏ thị trường giúp họ chiến đấu ở nhiều mặt trận, nó không có lợi cho việc xây dựng thương hiệu. Đây cũng là cái giá phải trả nếu Huawei muốn chiếm thị phần”, báo cáo của Counterpoint nói.

10 smartphone bán chạy nhất tháng 7 theo số liệu của Counterpoint.

Với việc vượt mặt Apple (mặc dù có thể không lâu dài do Táo khuyết sắp tung sản phẩm mới), Huawei đã đi bước đầu tiên trong kế hoạch có phần táo bạo của mình. Tháng 6 năm ngoái, họ tuyên bố sẽ vượt mặt Samsung, Apple để trở thành nhà sản xuất số một thế giới trong 5 năm sau đó.

Trong tháng 10, Huawei sẽ cho ra mắt chiếc Mate 10 - phablet cao cấp nhất của hãng. Giống như dòng Note của Samsung, Mate luôn được trang bị những công nghệ tiên tiến hơn so với dòng P ra mắt thời điểm đầu năm của hãng.

Đức Nam
Nguồn Zing News