Google lần đầu tiên thay đổi logo YouTube trong thiết kế mới

Google vừa thực hiện một thay đổi thiết kế lớn dành cho YouTube trên cả máy tính để bàn lẫn thiết bị di động, với điểm nhấn đáng xem là sự thay đổi trong logo YouTube.

Theo SlashGear, logo YouTube mới vẫn tương tự thiết kế trước đó nhưng hình chữ nhật màu đỏ nằm ở bên trái của từ YouTube thay vì chồng lên từ Tube. Mặc dù đó không phải là một thay đổi lớn nhưng đó là lần đầu tiên Google thực hiện điều này.

YouTube được ra mắt hơn một thập kỷ trước và đã có một số thay đổi lớn trong khoảng thời gian đó. Cách mọi người thưởng thức video trên YouTube đã thay đổi rất nhiều kể từ khi dịch vụ được phát hành lần đầu tiên, với mục đích làm cho nó phù hợp hơn với thói quen xem video hiện đại.

Cụ thể, trong những ngày đầu người dùng chỉ có thể thưởng thức những video 240p nhưng giờ đây dịch vụ không chỉ hỗ trợ video 4K mà còn VR, 360 độ, trực tuyến và nhiều hơn nữa. Dịch vụ cũng cung cấp các kênh như YouTube Kids hay YouTube Red.

Logo cũ (trên) và mới (dưới) đã thay đổi hình chữ nhật màu đỏ. Ảnh chụp màn hình.

Nếu sử dụng YouTube trên ứng dụng dành cho biết bị di động bạn sẽ thấy thiết kế được cải tiến với tiêu đề màu trắng thay vì màu đỏ, cũng như các tab điều hướng ở phía dưới để dễ dàng truy cập vào bằng các ngón tay cái. Người dùng cũng sẽ tìm thấy tab Account và Library, cũng như cử chỉ cho việc chuyển tiếp nhanh và quay lại các video theo thước thời gian 10 giây.

YouTube cũng cung cấp những điều chỉnh liên quan đến tốc độ trình bày. Ngoài ra người dùng sẽ tìm thấy trình phát video sớm được thay đổi, cho phép nó thay đổi tùy thuộc hướng xem với mục đích chính là loại bỏ thanh màu đen gây phiền nhiễu.

Đối với trang web, YouTube dành cho máy tính để bàn cũng nhận thiết kế lại và đã bắt đầu được tung ra cho mọi người trên thế giới. Giao diện được cập nhật theo xu hướng triết lý phẳng và dễ điều hướng. Dĩ nhiên, bao gồm cả logo đã được thay đổi.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên