Chiến lược "Một Ford"

Sau thành công của mẫu xe Ford Fiesta cỡ nhỏ, trong năm 2012, chúng tôi đã mở rộng các dòng sản phẩm toàn cầu "Một Ford" đi đầu về thiết kế, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ rất được người tiêu dùng Việt Nam và trên thế giới quan tâm và yêu thích, đó là Ford Ranger hoàn toàn mới và Ford Focus hoàn toàn mới.

Chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của các mẫu xe này và hy vọng chiến lược "Một Ford" sẽ ngày càng phát huy hiệu quả, giúp cho doanh số bán hàng của hãng tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong năm 2013.

Ford Focus là một trong những dòng xe quan trọng trong lịch sử của Ford. Với dòng xe này, Ford đã đạt mức 350 triệu xe bán ra trên toàn thế giới. Trong năm 2012, Ford Focus là dòng xe bán chạy nhất của Ford, vượt qua tất cả các dòng xe cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Laurent Charpentier - Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam

Kể từ khi mẫu xe này được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012, Ford Việt Nam đã nhận được những phản hồi tích cực và tạo được sự phấn khích cho dòng xe thông minh và thú vị này.

Ford Focus hoàn toàn mới là mẫu xe toàn cầu thứ ba ra đời theo kế hoạch "Một Ford", khẳng định cam kết mang tới những sản phẩm hàng đầu về chất lượng, công nghệ thông minh, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu với khách hàng trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Trong lĩnh vực sản xuất ô tô, sẽ là khá bất thường ở các nước khác khi có sự sụt giảm đến 40% của ngành công nghiệp ô tô như ở Việt Nam thời gian qua. Nếu đặt mình vào vị trí của một người hoạch định chính sách cho một hãng có quy mô toàn cầu tại Việt Nam chẳng hạn, để xem 1 - 5 năm tới quy mô thị trường sẽ đi về đâu thì các bạn có thể tự đoán được không?

Và những câu hỏi về chính sách thuế, những chính sách hỗ trợ phát triển sẽ như thế nào là những điều rất cốt yếu để hiểu được sự định hướng của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam trong tương lai.

Là một nhà sản xuất ô tô, Ford mong muốn có một chính sách rõ ràng, minh bạch và ổn định để chúng tôi có thể nhìn trước được toàn cảnh sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô để đưa ra những kế hoạch đầu tư hợp lý cho thị trường này.

Laurent Charpentier - Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn