Bia Đại Việt khẳng định vị thế

Sau 10 năm đi vào sản xuất, sản phẩm bia Đại Việt của Tập đoàn Hương Sen đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường rượu - bia và nước giải khát nhờ chất lượng và hương vị đặc biệt.

Bia Đại Việt được sản xuất theo Luật Bia tinh dòng năm 1516 của nhà vua Đức, từ các nguyên liệu chọn lọc có chất lượng cao như: malt, houblon, men thuần chủng, nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, trên dây chuyền công nghệ hiện đại quy mô lớn do các chuyên gia hàng đầu giàu kinh nghiệm của CHLB Đức trực tiếp điều khiển. Malt là loại được sản xuất từ hạt đại mạch hai hàng, thu hoạch vào mùa xuân, có nghĩa là bông đại mạch có hai hàng hạt nên hạt Malt to và đầy đủ chất dinh dưỡng như hàm lượng đạm tự do, protein hòa tan và tinh bột cao có hương đặc trưng, màu sắc vàng sáng, không bị sâu mọt. Ngoài ra công ty cũng sử dụng một số loại malt đặc biệt và quý hiếm để tạo màu sắc và hương vị tự nhiên cho bia như malt đen. Nước nấu bia Đại Việt đáp ứng được 112 chỉ tiêu trong quyết định số 1329 của Bộ Y tế về tiêu chuẩn vệ sinh nước ăn uống, đáp ứng mọi yêu cầu nghiêm ngặt cho nấu bia.

Tính chuyên nghiệp trong sản xuất và ý thức bảo vệ gìn giữ môi trường là những yếu tố quan trọng đưa thương hiệu bia Đại Việt đến thành công trên thị trường trong và ngoài nước.

Bằng những cố gắng không mệt mỏi, hiện bia Đại Việt đã lên công suất hàng triệu lít mỗi năm để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Sản phẩm bia Đại Việt được trao tặng 15 huy chương vàng trong các kỳ hội chợ, 2 lần đạt tiêu chuẩn thương hiệu mạnh Việt Nam. Đặc biệt năm 2008, công ty đã nhận được Cúp Bạch kim “Đỉnh cao chất lượng Việt Nam”…. Không dừng lại ở việc chiếm lĩnh thị trường trong nước, Bia Đại Việt đã xuất khẩu đi Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới. Ông Trần Văn Sen, Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen cho biết, mỗi sản phẩm đều là sự kết tinh từ công nghệ CHLB Đức cùng kinh nghiệm của các chuyên gia, luôn mang đến người tiêu dùng sản phẩm bia chất lượng cao, mẫu mã đẹp nhưng có mức giá cạnh tranh so với các sản phẩm khác tương đương cùng giá trị.

Nói về việc chọn cái tên Đại Việt làm thương hiệu, ông Sen chia sẻ, tôi muốn gửi gắm vào đó niềm tự hào của người dân Việt Nam. Đại Việt là tên gọi của nước Việt Nam thế kỷ XIII, gắn với sự hưng thịnh của triều đại nhà Trần. Nhắc về Đại Việt là người ta sẽ nghĩ đến một đất nước nhỏ bé nhưng đã ba lần đánh thắng giặc Nguyên Mông - một trong những đế chế hùng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ. Cho nên cái tên Đại Việt gợi lại niềm tự hào dân tộc, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, tình yêu quê hương đất nước của người Việt Nam.

“Không chỉ muốn người Việt Nam mỗi khi uống bia Đại Việt nhớ đến lịch sử của cha ông, cùng với việc đưa thương hiệu bia Đại Việt ra khắp năm châu thế giới như Anh, Mỹ…, tôi mong muốn quảng bá hình ảnh của một đất nước có những con người giàu truyền thống dân tộc, một đất nước quật khởi và yêu hòa bình”, ông Sen nhấn mạnh.

Được biết, Tập đoàn Hương Sen đã liên tục đầu tư nhiều dự án lớn; xây dựng và mở rộng công suất nhà máy bia tại phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình từ công suất 5 triệu lít một năm khi mới đi vào hoạt động, đến nay đã nâng lên 200 triệu lít một năm. Bên cạnh đó, năm 2011, Hương Sen còn đầu tư 400 tỷ đồng xây dựng nhà máy nước giải khát công suất 150 triệu lít một năm và đầu tư gần 300 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất rượu công suất 30 triệu lít một năm, tại cụm công nghiệp Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình…

Một điều không thể không đề cập tới trong hoạt động của Tập đoàn Hương Sen (chủ sở hữu thương hiệu bia Đại Việt) đó là ý thức cao trong việc giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường. Tập đoàn này đã đầu tư những khoản ngân sách rất lớn để xây dựng nhà máy xử lý nước thải công nghiệp có công suất xử lý gấp đôi mức xả thải hiện tại. Có thể nói, tính chuyên nghiệp trong sản xuất từng sản phẩm và ý thức bảo vệ gìn giữ môi trường là những yếu tố quan trọng góp phần đưa thương hiệu bia Đại Việt gặt hái những thành công trên thị trường trong và ngoài nước.

Nguồn Dùng hàng Việt