Bất chấp bê bối, Uber giảm lỗ và tăng doanh thu trong quý vừa qua

Trong quý vừa qua, Uber lỗ 645 triệu USD, giảm từ mức lỗ 708 triệu USD trong quý 1 và 991 triệu USD quý 4/2016.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của công ty Uber Technologies Inc, khoản lỗ của Uber đã giảm 9% so với quý 1 và số lượng đặt xe cũng tăng, tuy nhiên công ty vẫn vật lộn trong việc sinh lời.

Trong quý vừa qua, Uber lỗ 645 triệu USD, giảm từ mức lỗ 708 triệu USD trong quý 1 và 991 triệu USD quý 4/2016. Việc khoản lỗ của Uber giảm đều qua các quý cho thấy nỗ lực của công ty trong việc duy trì trợ giá với cả tài xế và khách hàng ngay cả khi họ phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh khác trên thị trường đầy khó khăn như Nam Á.

Uber cho biết tổng doanh thu từ các chuyến đi trong quý 2 đạt 8,7 tỷ USD tăng từ mức 7,5 tỷ USD hồi quý 1. Số lượng chuyến đặt trên ứng dụng tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng trưởng mạnh nhất tại thị trường đang phát triển. Con số này bao gồm cả những chuyến ở Nga - thị trường mà mới đây Uber sáp nhập với Yandex.

Báo cáo tài chính Uber quý 2 cho thấy doanh thu ròng hiệu chỉnh đạt 1,75 tỷ USD, tăng từ 1,5 tỷ USD.

Ảnh: PCMag.

Năm ngoái, công ty có trụ sở tại San Francisco lỗ 3 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng của Uber cho thấy công ty vẫn phát triển trước hàng loạt vụ bê bối trong thời gian qua.

Một số nhà đầu tư hoài nghi về mức định giá 68 tỷ USD của Uber. Mới đây, 4 quỹ tương hỗ có cổ phần trong dịch vụ gọi xe Uber đã hạ định giá số cổ phiếu mà họ đang nắm giữ, và có trường hợp hạ đến 15%.

Kể từ năm 2010, Uber đã huy động được hơn 15 tỷ USD từ các nhà đầu tư. Điều này cho phép công ty hoạt động ngay cả khi thua lỗ. Uber cho biết lượng tiền của công ty trong ngân hàng là 6,6 tỷ USD, giảm từ mức 7,2 tỷ USD hồi quý 1.

Hiện tại, Uber đang tìm CEO mới đồng thời công ty cũng thiếu vị trí giám đốc tài chính - điều vô cùng bất thường ở một công ty quy mô lớn như Uber. Cựu CEO đồng thời là nhà đồng sáng lập của Uber Travis Kalanick đã từ chức hồi tháng 6. Hiện vẫn chưa rõ mức độ ảnh hưởng của sự vắng mặt CEO Travis Kalanick tới tình hình tài chính hiện tại.

Đức Quỳnh / Reuter
Nguồn Người đồng hành