Fortune: Tổng thống Pháp và CEO Facebook là 2 nhân vật U40 có ảnh hưởng nhất thế giới

40 Under 40 là bảng xếp hạng hàng năm của hãng Fortune, liệt kê những người trẻ tuổi có ảnh hưởng nhất trong kinh doanh trên toàn cầu.

Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là tổng thống Pháp Emmanuel Macron, 39 tuổi. Ông là nhà lãnh đạo trẻ nhất của nước này kể từ thời Napoleon. Macron từng thu hút sự chú ý của cả thế giới khi giành chiến thắng vang dội trước chính trị gia kỳ cựu Marine Le Pen hồi tháng 5. Được ví là làn gió mới của chính trường Pháp, cùng với đảng Cộng hòa Tiến bước mới được một năm tuổi, vị tổng thống được mong đợi sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho nước này.

Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là nhân vật dưới 40 có ảnh hưởng nhất thế giới.

Xếp thứ 2 là CEO Facebook Mark Zuckerberg, 33 tuổi. Tầm ảnh hưởng của người khổng lồ ngành công nghệ này có lẽ không còn phải bàn cãi. Thậm chí còn có tin đồn ông định ra tranh cử tổng thống Mỹ. Fortune dự kiến cái tên Zuckerberg sẽ còn nằm trong danh sách này trong nhiều năm tới.

Mark Zuckerberg

CEO Facebook Mark Zuckerberg có khả năng ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Một số cái tên khác đáng chú ý trong bảng xếp hạng 2017 là thủ tướng Ireland Leo Varadkar, 38 tuổi (xếp thứ 5); 2 anh em người Ireland John (27) và Patrick Collison (28), đồng sáng lập công ty thanh toán trực tuyến Stripe trị giá 9,2 tỷ USD (xếp thứ 6). Cha đẻ của Ethereum, đồng tiền áo giá trị thứ 2 thế giới (sau Bitcoin), là Vitalik Buterin, 23 cũng góp mặt trong danh sách ở vị trí thứ 10.

Xếp thứ 14 là Ben Silbermann, 35 tuổi, đồng sáng lập kiêm CEO Pinterest - mạng xã hội chia sẻ xu hướng nổi tiếng nhất của thung lũng Sillicon. Đứng ở vị trí 19 là đồng sáng lập kiêm CEO 34 tuổi Drew Houston của Dropbox, ứng dụng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến dành riêng cho dân không rành công nghệ.

Cùng ngắm những gương mặt tiêu biểu của 40 Under 40 năm 2017.

Leo Varadkar

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar, 38 tuổi.

John & Patrick Collison

2 anh em John (27) và Patrick Collison (28), đồng sáng lập công ty thanh toán trực tuyến Stripe.

Vitalik Buterin

Cha đẻ của Ethereum Vitalik Buterin, 23.

Ben Silbermann

Ben Silbermann, 35 tuổi, đồng sáng lập kiêm CEO Pinterest.

Drew Houston

Đồng sáng lập kiêm CEO Dropbox Drew Houston, 34 tuổi.

Trang Hồ / Fortune
Nguồn Người đồng hành