[Infographic] 5 năm theo đuổi chiến lược bán lẻ, VPBank giờ ra sao?

Buổi chào sàn của cổ phiếu VPBank gây sốc không kém khi khối lượng giao dịch ngay trong phiên ATO đã đạt mức cao kỷ lục với xấp xỉ 46 triệu cổ phiếu được sang tay. 5 năm qua, cũng đã có một chuyển đổi "sốc" hơn tại nhà băng này.

Sáng ngày 17/8, sàn chứng khoán Việt Nam đón chào thêm một thành viên mới Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với mã chứng khoán VPB. Điều đặc biệt hơn, VPBank còn là cổ phiếu thứ 10 của ngành ngân hàng niêm yết sau ba năm sàn chứng khoán không đón nhận thêm thành viên ngân hàng mới nào.

Buổi chào sàn của cổ phiếu VPBank gây sốc không kém khi khối lượng giao dịch ngay trong phiên ATO đã đạt mức cao kỷ lục với xấp xỉ 46 triệu cổ phiếu tương đương tổng giá trị giao dịch gần 1.800 tỷ đồng. Tiếp tục cho thấy sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài, ngay phiên đầu tiên giao dịch, cổ phiếu VPBank đã được khối ngoại mua hơn 37 triệu cổ phiếu qua đó đưa tỷ lệ sở hữu nước ngoài tiến sát mức trần "room".

Thực tế, khi nhìn lại, cũng đã có một chuyển đổi "sốc" hơn thế trong thời gian nhiều năm qua tại ngân hàng này. Theo như chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Ngô Chí Dũng, 7 năm qua là quãng thời gian VPBank đã trải qua hành trình chuyển đổi từ một ngân hàng nhỏ bé, ít tên tuổi trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Quá trình trên có thể nhìn thấy rõ rệt nhất trong giai đoạn 2012-2017 khi nhà băng này theo đuổi chiến lược bán lẻ với mục tiêu trở thành 1 trong 5 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, 1 trong 3 ngân hàng TMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2017. Đây cũng là quãng thời gian VPBank gắn với hai vị lãnh đạo là Chủ tịch HĐQT Ngô Chí Dũng và Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Vinh.

Cùng nhìn lại chặng đường 5 năm qua của nhà băng này.

Thanh Thủy
Nguồn Người đồng hành