Sau Golden Gate, KFC cũng bước chân vào thị trường trà sữa

Thị trường trà sữa tại Việt Nam đang tăng trưởng tốt, thậm chí những ông lớn trong ngành ăn uống như Golden Gate, KFC cũng không thể “ngó lơ” được nữa.

Từ ngày 15/8, thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC chính thức bán thêm trà sữa tại tất cả các hệ thống trên toàn quốc.

Sản phẩm mới này có tên “Trà Sữa Milkfoam Kacchiato”, được KFC miêu tả là sự kết hợp hoàn hảo của trà "thu hoạch trực tiếp từ Bảo Lộc" cùng với kem sữa béo, với mức giá 29.000đ/cốc. Mức giá này thấp hơn khoảng giá trung bình 40.000-50.000 của nhiều thương hiệu trà sữa lớn hiện nay, tuy nhiên các cửa hàng trà sữa chuyên biệt có sự đa dạng về thành phần nguyên liệu và thực đơn hơn nhiều.

Hình ảnh loại trà sữa mới trên fanpage KFC.

Trước đó, tập đoàn Golden Gate, đơn vị sở hữu nhiều chuỗi đồ ăn nổi tiếng như Kichi-Kichi, Gogi House, Sumo BBQ,… đã cho ra đời một thương hiệu trà sữa mới với tên Yu-tang tại phố Chùa Láng (Hà Nội). Địa điểm này trước đây thuộc sở hữu của The Coffee Inn, nhưng sau đó về tay Golden Gate thông qua thương vụ M&A âm thầm vào cuối năm 2016.

Trên thực tế, trà sữa đã du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000, trải qua một số giai đoạn thoái trào trước khi bùng phát trở lại vào 2012 và tiếp tục tăng trưởng tốt. Đến nay, tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ cùng tồn tại, với khoảng hơn 1.500 điểm bán.

Một cuộc khảo sát thực hiện bởi Lozi cho thấy 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Cứ mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm.

Trong bối cảnh thị trường F&B (Food & Beverages) tại Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020, đối tượng khách hàng tiềm năng (15-34 tuổi) chiếm đến 30%, thị trường trà sữa vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Golden Gate, KFC chắc chắn không phải là cái tên cuối cùng quyết định “lấn sân” sang mảnh đất đầy màu mỡ này.

Hồng Lam
Nguồn Trí thức trẻ