Galaxy Studio phủ nhận việc bán toàn bộ rạp chiếu phim

Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thanh Hương - Tổng giám đốc Galaxy ME, phủ nhận thông tin hãng đang đàm phán bán toàn bộ cụm rạp Galaxy Cinema, rời thị trường chiếu bóng Việt Nam.

Nữ tổng giám đốc của Công ty cổ phần phim Thiên Ngân cho biết thông tin Galaxy Studio đang lên kế hoạch bán toàn bộ cụm rạp Galaxy Cinema và rời bỏ thị trường chiếu bóng "hoàn toàn không đúng sự thật".

"Chúng tôi hiện không có kế hoạch tìm kiếm hoặc đàm phán với bất kỳ đối tác nào để bán lại cụm rạp của chúng tôi”, bà Đinh Thanh Hương nói.

Bà cho rằng đây là tin đồn vô căn cứ từ những nguồn tin không chính xác. Đồng thời bà Hương cũng khẳng định Galaxy vẫn đang trên đà phát triển bền vững và tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình tại thị trường Việt Nam.

Bà Đinh Thanh Hương - Tổng giám đốc Galaxy ME.

Trước đó, theo nguồn tin của DealStreetAsia, Công ty giải trí Galaxy Studio, doanh nghiệp hiện được điều hành bởi nữ doanh nhân 56 tuổi Đinh Thị Hoa, đã đề cập với một đơn vị về việc muốn thu về 25 triệu USD từ việc bán toàn bộ cụm rạp Galaxy Cinema.

Nguồn tin của DealStreetAsia còn cho biết cuộc đàm phán giữa Galaxy Studio với một quỹ đầu tư lớn đã không thành, do ban quản lý của Galaxy Cinema muốn rút hẳn khỏi ngành chiếu phim trong khi quỹ đầu tư lại muốn người sáng lập và đội ngũ ở lại vận hành công ty.

Tới cuối năm 2016, Galaxy Cinema là chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 3 tại Việt Nam, với 7 cụm rạp và tới nay đã lên tới con số 10 cụm rạp trên khắp cả nước.

Năm 2016, Galaxy mở thêm 3 cụm rạp ở Hà Nội, Đà Nẵng và Bến Tre. Năm 2017, Galaxy có thêm 6 cụm rạp ở thành phố Hồ Chí Minh, Vinh, Hải Phòng và Cà Mau. Theo kế hoạch đề ra năm 2018 công ty sẽ tiếp tục mở từ 5 đến 6 cụm rạp nữa.

Galaxy Cinema là thương hiệu của Galaxy Studio, một công ty chuyên sản xuất và phân phối phim điện ảnh thuộc Tập đoàn Thiên Ngân.

Thiên Ngân được bà Đinh Thị Hoa thành lập vào năm 1994 dưới dạng một công ty dịch vụ truyền thông, mở rộng sang lĩnh vực phim ảnh gần 1 thập kỷ sau đó. Bà từng tốt nghiệp đại học tại các trường nước ngoài và đã có một thời gian làm việc cho Bộ Ngoại giao.

Bà hiện còn là Thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng Á Châu (ACB), Công ty Cổ phần Cơ điện Lạnh (REE) và là Phó chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Thiên Việt.

Quang Thắng
Nguồn Zing News