Ý nghĩa tên gọi của các thương hiệu điện thoại

Tên gọi của các hãng smartphone có thể mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.

Samsung

Đầu tiên, chúng ta nên nhớ rằng Samsung là một công ty có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc. Vì thế, tên gọi của công ty này có nguồn gốc thuần "xứ kim chi". Samsung thực tế là một từ bao gồm hai phần - Sam và Sung, và chúng đều có ý nghĩa riêng. Cụ thể, Sam có nghĩa là "ba" còn Sung có nghĩa là "ngôi sao". Samsung do đó có nghĩa là "ba ngôi sao".

Hiện nay, logo của Samsung không thể hiện ý nghĩ tên gọi này, tuy nhiên trước đây logo của hãng này thể hiện rất rõ điều đó. Theo Phonearena, ba ngôi sao tượng trưng cho "sự to lớn và mạnh mẽ".

Xiaomi

Xiaomi trong Tiếng Trung có nghĩa là "gạo nhỏ". Và bởi vì gạo là một thực phẩm rất quan trọng đối với người Trung Quốc, ý nghĩa gửi gắm đằng sau tên gọi này của nhà sản xuất được cho là "sứ mệnh" biến điện thoại Xiaomi ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng hơn trong mắt người dùng. Thậm chí, smartphone Xiaomi sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

Sony

Khi thành lập công ty của riêng mình, hai nhà sáng lập Akio Morita và Masaru Ibuka nghĩ ra tên gọi Sony từ từ sonus (tiếng Latin có nghĩa là âm thanh) và "sonny" (một từ vay mượn và ngôn ngữ Nhật Bản với ý nghĩa thông minh, trẻ trung và thời thượng).

LG

LG là viết tắt của Lucky Gold (tạm dịch: sao vàng may mắn), tuy nhiên nó cũng khá phù hợp với slogan của LG là "Life's Good" (tạm dịch: cuộc sống tươi đẹp). Có thể bạn cũng đã nhận ra logo của LG cũng là một sự lồng ghép khéo léo của chữ L và chữ G.

BlackBerry

Trở lại thời điểm năm 2010, RIM (Reseach In Motion, tên cũ của BlackBerry) thuê một công ty cố vấn thương hiệu có tên Lexico Branding để tìm một tên gọi phù hợp cho các thiết bị nhắn tin không dây. RIM trước đó đã nghĩ đến rất nhiều tên gọi liên quan đến email. Tuy nhiên, Lexicon thuyết phục hãng này rằng chúng có thể khiến người dùng hình dung sản phẩm liên quan đến công việc và để lại cảm xúc không tốt. Sau đó, một người đã nhận ra rằng bàn phím trên các sản phẩm trước đó của RIM rất giống những hạt giống/ hạt.

Sau đó, nhóm cố vấn chuyển hướng sang những tên gọi liên quan đến các loại rau, quả có hạt và cuối cùng chọn tên gọi "BlackBerry" bởi rất nhiều thiết bị thời điểm đó của hãng này có màu đen.

Thùy Minh
Nguồn Trí thức trẻ