Doanh thu tăng trưởng bao phủ mọi sản phẩm Apple trong quý 2

Trong báo cáo thu nhập mới nhất của Apple, công ty cho biết doanh thu trong quý 2/2017 tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự tăng trưởng doanh thu trên mọi sản phẩm của hãng.

Theo SlashGear, doanh thu quý 2/2017 của Apple đạt 45,5 tỉ USD, cao hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái khi đạt doanh thu 42,4 tỉ USD. Với mức tăng trưởng này, CEO Tim Cook cho biết đây là quý tăng trưởng nhanh thứ ba liên tiếp dành cho công ty, và đạt kỷ lục về doanh thu dịch vụ.

Apple cũng dự đoán doanh thu quý 3/2017 sẽ rơi vào khoảng từ 49 tỉ USD đến 52 tỉ USD, với chi phí hoạt động từ 6,7 tỉ USD đến 6,8 tỉ USD. Điều này có nghĩa công ty đang đặt rất nhiều kỳ vọng về mức tăng trưởng trong quý.

Doanh thu iPhone chiếm đến 54,7% tổng doanh thu Apple trong quý 2. Ảnh: AFP.

Trở lại với tình hình kinh doanh quý 2/2017, doanh thu Apple tăng phần lớn nhờ 5 loại sản phẩm đều có tăng trưởng doanh thu so với cùng thời điểm năm ngoái. Điều này bao gồm doanh số bán hàng iPhone tăng 2%, iPad tăng 15% và máy Mac tăng 1%.

Bên cạnh đó, hai danh mục Dịch vụ và Sản phẩm khác cũng tăng trưởng. Các sản phẩm nằm trong danh mục Sản phẩm khác của Apple bao gồm Apple TV, Apple Watch, sản phẩm Beats, iPod, các phụ kiện của Apple và bên thứ ba. Doanh thu danh mục Sản phẩm khác tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn với danh mục Dịch vụ, mức tăng trưởng là 22% và được đánh giá là mức tăng trưởng tốt nhất kể từ khi nó được đưa ra.

Đáng chú ý nhất trong danh sách tăng trưởng của Apple chính là doanh số iPad có dấu hiệu tích cực trở lại. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm doanh số iPad tăng trở lại. Một phần nguyên nhân giúp doanh số sản phẩm tăng trưởng trở lại có lẽ xuất phát từ việc Apple giảm giá iPad xuống mức khởi điểm 329 USD.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên