Ứng dụng tìm kiếm thay đổi hoàn toàn cách bạn xem quảng cáo

Wolfie là tên một công cụ tìm kiếm cho phép bạn thương lượng trực tiếp về khuyến mãi trước khi mua hàng tại một thương hiệu bán lẻ địa phương mà không bắt bạn phải xem những kết quả được tài trợ hay quảng cáo không liên quan.

Tầm quan trọng của quảng cáo đối với mọi ngành nghề kinh doanh là không thể phủ nhận, không có quảng cáo đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ không thể lôi kéo được người dùng. Đáng tiếc rằng, chính vì lý do này nên quảng cáo ngày nay đã trở nên tràn lan và phiền toái. Theo thống kế, mỗi ngày một người người tiêu dùng phổ thông phải xem hàng ngàn quảng cáo dưới đủ mọi hình thức.

Phần lớn những quảng cáo tiếp cận được tới người dùng đều không liên quan đến nhu cầu khách hàng, thật hài hước khi các nhà quảng cáo vẫn tin rằng quảng cáo của mình mang lại giá trị gì đó cho người xem. Thậm chí ngay cả khi quảng cáo có liên quan và phần nào đánh trúng tâm lý người mua, khả năng rất lớn là người xem vẫn sẽ bỏ qua quảng cáo đó trong một biển các quảng cáo phiền phức khác. Thêm vào đó, mọi quảng cáo đều xuất hiện sai thời điểm - khi mà người xem chỉ muốn được tận hưởng nội dung mình tìm kiếm và không có hứng thú gì với mua sắm.

Nói cách khác, mô hình quảng cáo hiện tại không hề hiệu quả. Thay vì “oanh tạc” người dùng dồn dập mọi nơi mọi lúc, quảng cáo đáng lẽ ra phải đặt quyền kiểm soát vào tay người tiêu dùng, cho phép họ tìm kiếm thứ họ muốn, tại thời điểm họ muốn. Đó là ý tưởng đã lóe lên trong đầu hai nhà sáng lập Mike Kogan và Todd Glassberg, để rồi sau đó họ cho ra đời startup có tên Wolfie, một engine tìm kiếm cho phép người dùng kiểm soát khi nào và nơi nào họ nhìn thấy deal và coupon tiêu dùng.

Vậy Wolfie khác gì quảng cáo Google, Groupon hay Yelp?

Nếu bạn nhờ đến Google, bạn sẽ phải lược qua một loạt các thương hiệu được tài trợ trước tiên, sau một hồi lướt kết quả trả về chưa có gì đảm bảo rằng bạn đã tìm được deal vừa ý. Yelp và Groupon cam kết người dùng một trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn Google. Không hẳn như vậy. Với Yelp bạn vẫn phải đối mặt với kết quả hiện lên đầu nhờ tài trợ. Trong khi đó Groupon sẽ trả về cho bạn một mớ các thương hiệu giảm giá sâu vì sản phẩm của họ không tốt và không bán chạy.

Với Wolfie, người dùng sẽ không phải chịu trận trước nửa màn hình bị lấp đầy bởi quảng cáo vô ích hay những thương hiệu được tài trợ. Thay vào đó là những cửa hàng tại địa phương và những khuyến mãi tốt nhất họ có. Điều tuyệt vời nhất là chỉ khi bạn bắt đầu trò chuyện với những thương hiệu này, bạn mới nhìn thấy khuyến mãi họ đưa ra, bằng không sẽ không có bất kỳ quảng cáo hay kết quả tài trợ nào hiện lên quấy rầy bạn.

Wolfie cho phép khách hàng kết nối với các cửa hàng kinh doanh trong thời gian thực. Khi mở ứng dụng điện thoại hoặc website trên máy tính lên, bạn có thể tìm sản phẩm bạn cần và sau đó trao đổi với thương hiệu bạn yêu thích. Cửa hàng sau đó sẽ phản hồi trong thời gian thực về tất cả những khuyến mãi giảm giá tốt nhất hiện có, và bạn có thể lựa chọn deal tốt nhất cho mình, sau đó chỉ việc tới cửa hàng và mua hàng với giá khuyến mãi.

Ảnh từ website Wolfie.com

Với Groupon người bán có thể sẽ gặp rủi ro mất tiền nếu, chẳng hạn, xảy ra trường hợp họ bán hết hàng và phải giải quyết với những vị khách đến sau đặt hàng qua Groupon còn với Wolfie, mỗi lần tìm kiếm là một lần cả người bán lẫn người mua được đặt vào một giao dịch song phương riêng tư, trao quyền kiểm soát tối đa cho cả hai phía.

Ý tưởng này tỏ ra hữu ích cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp, khi mà khách hàng có thể tìm kiếm khuyến mãi một cách hiệu quả, còn doanh nghiệp cũng được kết nối với khách hàng chính xác tại thời điểm họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Hướng tiếp cận mới mẻ này đem lại cho người dùng quyền kiểm soát với trải nghiệm mua sắm của mình. Thay vì phải nghiên cứu hàng ngàn quảng cáo không liên quan mỗi ngày, bạn có quyền lựa chọn deal tốt nhất cho sản phẩm bạn thích, ngay trên ứng dụng điện thoại, hoặc trang web của Wolfie.

Đáng tiếc là startup về công cụ tìm kiếm độc đáo này chưa có mặt tại Việt Nam và người dùng Việt Nam có lẽ vẫn phải chờ một thời gian nữa trước khi Wolfie cập bến, cạnh tranh với Hotdeal, Meete hay JAMJA.

Công Minh / Entrepreneur
Nguồn ICT News