Báo cáo Consumer Insights Asia quý I/2017

Consumer Insights Asia là bản báo cáo về các xu hướng FMCG trong khu vực do Kantar Worldpanel thực hiện bởi các nghiên cứu hàng tuần với người tiêu dùng trên khắp khu vực châu Á. Bản báo cáo sẽ theo dõi các xu hướng thị trường bằng việc nghiên cứu chi tiết kết hợp với những dữ liệu khách quan nhất.

Một số điểm nổi bật của quý I/2017:

  • Nhìn chung, nền kinh tế châu Á có dấu hiệu phục hồi trong quý I/2017 với mức tăng trưởng thị trường FMCG là 3,4%, so với cùng kỳ năm ngoái là 3,3%. "Sống khỏe" và "tiện lợi" tiếp tục là những xu hướng chính thúc đẩy thị trường châu Á.
  • Tốc độ tăng trưởng tại các thành phố của Indonesia, Đài Loan, Ấn Độ và Việt Nam đã vượt lên mạnh mẽ trong toàn bộ thị trường FMCG với mức tăng trưởng trên 5% tại mỗi quốc gia.
  • Giá cả thực phẩm đã tăng thêm 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Thức ăn nhanh và snack cũng có sự tăng trưởng trong quý I.
  • Nước giải khát là ngành có sự tăng trưởng thấp nhất trong quý I, điều này cho thấy người tiêu dùng đang có sự cân nhắc trong việc chi tiêu cho ngành hàng này.
  • Ngành sữa tại thị trường Indonesia đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng trưởng là 11,3%, cao hơn hẳn so với năm ngoái (2,4%). Sự quan tâm về sức khỏe chính là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành.
  • Ngành hàng vệ sinh nhà cửa vẫn ổn định trong quý I, một số quốc gia có sự tăng trưởng trong quý. Dữ liệu cho thấy người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm cao cấp hơn và thân thiện hơn với môi trường.
  • Ngành chăm sóc cá nhân vẫn có mức tăng trưởng mạnh nhất trong quý I. Sự chăm sóc và chú ý nhiều hơn cho bản thân là yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng.

* 4 thành phố chính ở Việt Nam bao gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

[Download báo cáo của Kantar Worldpanel tại đây]

David Anjoubault - General Manager, Kantar Worldpanel Vietnam
Nguồn Kantar Worldpanel