Apple ra trang báo điện tử của riêng mình

Mới ở chế độ sơ khai nhưng đây sẽ là nơi ông lớn làng công nghệ cập nhật những phát hiện mới nhất của mình về trí tuệ nhân tạo.

Trang blog này mang tên Apple Machine Learning Journal vừa mới ra đời với nhiệm vụ tập trung vào các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và chia sẻ công khai những phát hiện mới nhất của Apple. Hiện trang này mới có bài viết đầu tiên về quá trình biến các hình ảnh nhân tạo thành các hình ảnh thực tế nhằm đào tạo các mạng lưới tư duy cho máy.

Giao diện trang blog và bài báo đầu tiên.

Động thái trên quả thực bất ngờ và thú vị bởi trước nay Apple rất hiếm khi nói về các dự án nghiên cứu của họ. Hãng đã xây dựng và từng công bố một số dự án nguồn mở quan trọng như WebKit - chương trình máy tính tạo nên Safari, và Swift - ngôn ngữ lập trình mới nhất cho iOS, macOS, watchOS và tvOS. Nhưng một blog với đầy đủ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo như thế này là điều rất mới mẻ so với phong cách của Apple.

Theo bài nghiên cứu đầu tiên được công bố trên blog này, Apple đã huấn luyện thành công hệ thống tư duy của máy cách nhận diện khuôn mặt và các vật thể khác trong ảnh. Nhưng thay vì để tất cả số lượng ảnh mẫu khổng lồ vào trong các thư viện, Apple đã dùng máy tính tạo ra các ảnh giả và áp dụng một bộ lọc để các ảnh đó trông thật hơn, rồi đưa cho máy nhận diện. Cách dạy máy này tốn ít chi phí hơn và nhanh hơn so với cách thông thường.

Minh Thu / TechCrunch
Nguồn ICT News