Những emoji được sử dụng nhiều nhất

Cho những ai chưa biết thì 17/7/2017 là Ngày Quốc Tế Emoji (biểu tượng cảm xúc). Và để kỷ niệm ngày này, Facebook đã quyết định đưa ra một bảng tổng kết đâu là emoji được sử dụng nhiều nhất trong một số nước trên thế giới.

Được biết, một ngày có khoảng 60 triệu emoji được gửi đi trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Còn nếu tính thêm chương trình nhắn tin Messenger thì chúng ta phải cộng thêm 5 tỉ lượt emoji được gửi đi nữa.

Về mặt tổng thể, emoji mặt cười chảy nước mắt là thứ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, theo sau là emoji mắt trái tim và emoji môi hôn trái tim. Đồng thời, emoji phổ biến nhất trên Facebook cũng được chia ra thành nhiều vùng quốc gia. Ví dụ như ở nước Anh emoji được sử dụng nhiều nhất là cười chảy nước mắt thì ở nước Mỹ và Indonesia thì emoji cười lăn lộn lại phổ biến hơn cả. Ở nước Pháp người ta dùng nhiều emoji nháy mắt, ở Ý và Tây Ban Nha thì thích emoji môi hôn, ở Đức và Thái Lan dùng emoji cười.

Để chào mừng ngày này, Facebook Messenger cũng thêm vào nhiều sticker emoji để người dùng có thể gắn lên hình ảnh của mình. Các bạn có thể cập nhật ứng dụng để các sticker mới có thể hiển thị trên ứng dụng nhắn tin Messenger.

Trong nhiều năm trở lại đây, emoji đã trở thành một thứ quen thuộc với cộng đồng mạng. Thậm chí cả những công ty lớn đã bắt đầu sử dụng chúng trong các chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra chúng ta còn có cả bách khoa toàn thư emoji, chương trình dịch thuật ý nghĩa của emoji.

Như vậy, hãy cùng nhau gửi emoji nhiều hơn đến cho bạn bè người thân để chào mừng Ngày Quốc Tế Emoji này thôi nào.

Tân Phan
Nguồn Trí thức trẻ