Samsung muốn có thêm phần trong “chiếc bánh” logistics Việt

Một công ty con của Samsung vừa thành lập liên doanh thứ hai trong mảng logistics ở Việt Nam.

Samsung SDS, công ty con của Samsung phụ trách dịch vụ IT và logistics, vừa thông báo đã thành lập một liên doanh với Công ty CP Minh Phương Logistics, nhằm mở rộng thị phần logistics ở Việt Nam và khu vực.

Đây là liên doanh thứ hai của Samsung SDS trong mảng logistics ở Việt Nam và thứ tư ở nước ngoài, báo chí Hàn Quốc đưa tin.

Tháng 8/2016, Samsung SDS lập một liên doanh với CTCP Giao nhận kho vận Hàng không (ALS) để khai thác tiềm năng của thị trường này trong bối cảnh dòng vốn đầu tư nước ngoài vào tăng mạnh và điện thoại và linh kiện chiếm phần lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Minh Phương Logistics là công ty có trụ sở tại TP. HCM, chiếm thị phần khá lớn trong mảng giao vận và vận tải trên bộ ở Việt Nam. Công ty này cũng đang mở rộng mảng nhà kho đông lạnh nhằm phục vụ ngành bán lẻ thực phẩm tươi sống.

Bên ngoài trụ sở Samsung SDS ở Seoul.

Việc hợp tác với một công ty trong nước có năng lực mạnh trong mảng vận chuyển trên bộ có ý nghĩa quan trọng để thâm nhập thị trường Việt Nam, nơi vận tải trên bộ chiếm đến 65% thị phần ngành logistics, Samsung SDS cho biết trong một thông cáo.

Tốc độ tăng trưởng 15-20% mỗi năm của ngành logistics tại Việt Nam, nhờ các hiệp định tự do thương mại với một loạt nền kinh tế lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản và EU, cũng là động lực cho Samsung SDS đầu tư vào Việt Nam.

Công ty con của Samsung cho biết sẽ sử dụng lợi thế về công nghệ thông tin và tư vấn logistics của mình để củng cố vị thế của mình tại Việt Nam.

Được biết, Samsung SDS đang xem xét một số dự án ở Việt Nam như ứng dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT) để theo dõi theo thời gian thực các thông số kỹ thuật của xe đông lạnh và nhà bảo quản.

Hiện Hàn Quốc vẫn là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với số vốn FDI đăng ký đạt 54,5 tỷ USD tính đến tháng 6/2017. Samsung cũng là công ty xuất khẩu lớn nhất ở Việt Nam, với kim ngạch chiếm gần 1/4 tổng kim ngạch của cả nước.

Minh Anh
Nguồn BizLive