Samsung công bố lợi nhuận cao kỷ lục

Từ kết quả kinh doanh mới nhất của Samsung, có thể thấy nhiều khả năng trong quý II vừa qua, Samsung đã lãi nhiều hơn Apple.

Tập đoàn điện tử Samsung công bố lợi nhuận quý vừa qua cao chưa từng có trong lịch sử trong bối cảnh nhu cầu của thế giới đối với các sản phẩm bán dẫn tăng cao.

Ngoài ra, Samsung hưởng lợi khi điện thoại Galaxy S8 được người dùng trên khắp thế giới yêu thích, theo tin từ Bloomberg.

Trong thông báo mới nhất được đưa ra ngày hôm nay, tập đoàn Samsung công bố lợi nhuận hoạt động quý II tăng lên mức 14 nghìn tỷ won tương đương 12 tỷ USD.

Mức lợi nhuận trên như vậy cao hơn so với dự báo 13 nghìn tỷ won của giới chuyên gia tài chính. Doanh thu quý II của Samsung đạt 60 nghìn tỷ won, trước đó các chuyên gia đã kỳ vọng về con số 58,4 nghìn tỷ won.

Hãng sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ lớn nhất thế giới đang đặt kỳ vọng vào điện thoại Samsung Galaxy S8 để lấy lại uy tín và thị phần đã để mất vào tay Apple và một số hãng điện thoại Trung Quốc sau sự cố với điện thoại Note 7 vào năm ngoái.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh chip nhớ của Samsung cũng đóng góp quan trọng cho lợi nhuận của hãng khi nhu cầu chip nhớ dùng cho điện thoại di động và máy tính trên toàn cầu tăng cao.

Điện thoại Samsung Galaxy S8. Ảnh: CNET.

“Samsung thành công khi cắt giảm thành công chi phí sản xuất chip nhớ, cùng lúc đó nhu cầu chip nhớ tăng cao nên Samsung hưởng lợi. Giá chip sẽ vẫn tăng và vì vậy có lý do để tin Samsung sẽ vẫn tiếp tục lập kỷ lục về lợi nhuận trong quý ba”, chuyên gia phân tích tại quỹ đầu tư HMC Investment Securities, ông Greg Roh, nhận định.

Ông dự báo Samsung sẽ lãi 15,2 nghìn tỷ won trong quý III, lợi nhuận cả năm 2017 ước đạt 54 nghìn tỷ won.

Từ kết quả kinh doanh mới nhất của Samsung, có thể thấy nhiều khả năng trong quý vừa qua, Samsung đã lãi nhiều hơn Apple. Apple được kỳ vọng sẽ công bố lợi nhuận quý II khoảng 10,5 tỷ USD.

Trong tổng lợi nhuận hoạt động của Samsung quý này, các chuyên gia tính toán nhiều khả năng hãng thu về 7,5 nghìn tỷ won từ bán chip nhớ; 3,8 nghìn tỷ won từ bán các thiết bị di động và 1,5 nghìn tỷ won từ việc bán màn hình.

Trong năm nay, Samsung có thể sẽ thay thế Intel để trở thành hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng. Quý I năm nay, Samsung đã giành lại được vị thế đứng đầu tính theo doanh số trên thị trường điện thoại thông minh thế giới.

Hiện tại, Samsung đang đặt kỳ vọng rất nhiều vào điện thoại S8 để chiến thắng các đối thủ như Apple hay nhiều hãng Trung Quốc ví như Huawei hay Oppo.

Trung Mến
Nguồn BizLive