Uber chạm cột mốc 5 tỷ chuyến đi trên toàn cầu

Bất chấp vô số bê bối ở cấp quản lý và trong văn hóa doanh nghiệp, Uber vẫn là một “cường quốc” hùng mạnh trên thế giới.

Startup gọi xe vừa chạm cột mốc quan trọng: 5 tỷ chuyến đi Uber toàn cầu. Với những bê bối gần đây, người ta có thể dễ dàng quên mất công ty do Travis Kalanick sáng lập vẫn đang làm ăn tốt như thế nào. Đối thủ của họ, Lyft, chỉ cạnh tranh được tại Mỹ, còn các khu vực khác, Uber chính là vua.

Uber chính thức chạm mốc 5 tỷ chuyến đi vào 7 giờ 29 phút 06 giây giờ GMT ngày 20/5. Đúng vào giờ này, có 156 chuyến đi Uber đang được thực hiện đồng thời. Dù vậy, đến nay startup mới thông báo tin vui.

156 chuyến đi trải dài 24 quốc gia tại 6 châu lục. Người dùng Uber đã gọi xe ở Atlanta, San Francisco (Mỹ), Singapore, Jarkarta (Indonesia), Mumbai (Ấn Độ), Moscow (Nga) và các thành phố khác.

Ảnh: The Next Web.

Những địa điểm khác nhau phản ánh sự thống trị của Uber bên ngoài nước Mỹ, nơi Lyft chưa chạm đến còn các đối thủ khác như Careem hay Grab chỉ là người chơi mạnh tại từng khu vực riêng lẻ. Không ai thực sự có tầm với toàn cầu như Uber và không ai khác - trừ Didi Chuxing của Trung Quốc - đạt đến con số “hàng tỷ” nhanh như vậy.

Uber vượt mốc 1 tỷ chuyến đi vào tháng 12/2015 và 2 tỷ chuyến chỉ nửa năm sau đó. 6 tháng đầu năm 2017 vừa qua đi, hãng đã tăng gấp đôi tổng số chuyến đi của mình.

Hiện tại, Uber vẫn đang ở trong tâm bão scandal với một nửa vị trí lãnh đạo cao cấp còn trống, bao gồm cả chiếc ghế CEO của Kalanick, vụ kiện với Waymo vì đánh cắp công nghệ xe tự lái và những lời cáo buộc về văn hóa làm việc ủng hộ phân biệt đối xử, quấy rối tình dục.

Du Lam / Mashable
Nguồn ICT News