Facebook chính thức cán mốc 2 tỷ người dùng

Ngày 27/6, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook chính thức cán mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng, hãng tin CNN cho biết.

“Vào buổi sáng hôm nay, cộng đồng Facebook chính thức cán mốc 2 tỷ người dùng. Chúng ta đã đang thực hiện sứ mệnh kết nối thế giới và giờ đây sứ mệnh mới của chúng ta là mang thế giới lại gần nhau hơn”, nhà sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, Mark Zuckerberg chia sẻ trong một video đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình ngày 27/6.

Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook vượt qua hàng loạt ứng dụng mạng xã hội khác như YouTube (1,5 tỷ người), WeChat (889 triệu người), Twitter (328 triệu người), Snapchat (225 triệu người).

Các ứng dụng khác của Facebook như WhatsApp, Facebook Messenger cũng đạt mốc hơn 1,2 tỷ người dùng hàng tháng. Ngoài ra, mạng xã hội Instagram thuộc Facebook hiện có khoảng 700 triệu người dùng hàng tháng.

Theo CNN, Facebook đã mất gần 5 năm để đi từ 1 tỷ lên 2 tỷ người dùng hàng tháng.

Tuần trước, Facebook lần đầu thay đổi sứ mệnh bởi cho rằng chỉ kết nối các cá nhân riêng lẻ là chưa đủ. Ảnh: ABS News.

Tuần trước, Facebook công bố thay đổi sứ mệnh hoạt động, theo đó sẽ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng (phần lớn là các nhóm trên Facebook) thay vì chỉ kết nối từng cá nhân đơn lẻ. Zuckerberg cho rằng chỉ kết nối mọi người trực tuyến thôi là chưa đủ.

“Giờ đây chúng tôi nhận ra rằng mình cần phải làm nhiều hơn nữa”, Zuckerberg chia sẻ với CNN tuần trước. “Điều quan trọng là giúp mọi người có tiếng nói, đưa ra quan điểm và hơn hết là phải xây dựng các cộng đồng chung để cùng nhau tiến lên”.

Đây là lần đầu tiên Facebook thay đổi sứ mệnh kể từ khi được thành lập vào năm 2004.

Trước đó, báo cáo tài chính cho thấy doanh thu quý 1/2017 của Facebook tăng 49%, vượt mọi dự báo của phố Wall trước đó nhờ mảng quảng cáo di động tăng trưởng mạnh.

Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn toàn suôn sẻ với mạng xã hội này. Facebook hiện đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích về việc quản lý tin tức giả, video phát trực tiếp có nội dung xấu và tạo cơ hội cho các tổ chức khủng bố trên thế giới hoạt động.

Hôm thứ 2 (26/6), Facebook cùng các hãng công nghệ lớn thành lập Diễn đàn Internet Toàn cầu để chung tay chống lại chủ nghĩa khủng bố qua các nền tảng trực tuyến của mình.

Hoài Thu
Nguồn VN Economy