Mạng xã hội GOOGLE+ những điều cần biết cho một nhân viên tiếp thị (phần 3)

>> Mời bạn xem lại các phần trước tại đây: Phần 1, Phần 2.

Làm sao để quản lý hiệu quả cộng đồng Google của bạn?

Để xây dựng một cộng đồng lành mạnh bạn cần theo sát những hướng dẫn sau:

1. Thiết lập qui định.

Những qui định rõ ràng về những điều được phép và không được phép trong cộng đồng của bạn sẽ rất hữu ích cho công việc quản lý. Nhất là trong việc hạn chế spam và lấy ý kiến phát triển sản phẩm.

2. Tạo chuyên mục cho những thảo luận nhanh.

Những chuyên mục thảo luận nhanh sẽ là cầu nối giữa những cá nhân trong cộng đồng với nhau. Hãy lập một chuyên mục cho những bài viết ngắn và nhiều cảm xúc (giới thiệu thành viên mới, hội bàn tròn…)

3. Phân chia công việc cho các nhà quản lý.

Một cộng đồng đang phát triển sẽ cần nhiều nhà quản lý. Để cấp quyền quản trị cho một thành viên, bạn cần tìm kiếm tên thành viên đó và điều chỉnh trong menu thiết lập đặt bên cạnh tên của họ.

4. Theo dõi notification.

Không ai muốn bị quấy rầy bởi những tin rác và những bài viết mang tính chất xúc phạm cá nhân. Hãy phát hiện những bài viết “đen” thật nhanh nhất và xóa nó ngay lập tức. Sự cẩn thận không bao giờ thừa. Nó giúp thanh lọc nội dung, đồng thời đảm bảo sự phát triển lành mạnh của cộng đồng.

5. Liên tục cập nhật các chuyên mục.

Cộng đồng của bạn ngày càng phát triển, những bài viết trở nên ngày càng nhiều. Những chuyên mục đã không còn phù hợp. Nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tạo những chuyên mục cho những nội dung phát sinh nếu bạn muốn có sự quản lý nội dung hiệu quả.

6. Chia sẻ kiến thức.

Để chia sẻ những bài viết hay trong cộng đồng của bạn, chỉ cần chọn tên cộng đồng của bạn trong thanh menu. Đồng thời, google+ còn cho phép bạn chia sẻ một chuyên mục bất kì.

7. Hiển thị độ đo đóng góp của từng thành viên và cộng điểm xây dựng cho những hoạt động của họ.

Một cách hay để khích lệ tinh thần cho thành viên là hiển thị độ đo sự đóng góp và +1 điểm cho người góp phần vào sự phát triển của cộng đồng: đăng bình luận, viết bài, giới thiệu cộng đồng trên mạng xã hội…

8. Kêu gọi sự giúp đỡ trong công tác quản lý.

Việc chia sẻ trách nhiệm quản lý với những thành viên tích cực và đáng tin cậy giúp bạn giảm bớt áp lực trong việc xây dựng cộng đồng. Sự phối hợp ăn ý của ban quản trị sẽ đẩy mạnh sự tiến bộ của cộng đồng. Vì vậy, đừng ngần ngại giao trách nhiệm quản lý cộng đồng cho những thành viên xứng đáng.

9. Kiểm soát những bài viết mang tính chất nội bộ.

Vì một số lý do tế nhị, bạn muốn bảo mật bài viết của cộng đồng. Hãy khóa bài viết, cấm sao chép và đăng tải liên kết trên mạng xã hội.

10. Những bài viết cần liên kết chặt chẽ với nội dung.

Khi thêm một bài viết vào chuyên mục, nó sẽ được gắn liền với chuyên mục đó mãi và không thể thay đổi sang mục khác. Vì vậy hãy thận trọng trong việc biên tập nội dung ngay từ ban đầu.

Trên đây là những điều tối cần thiết cho một thành viên mới của mạng xã hội Google+. Hi vọng bài viết giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn. Đừng ngại đặt câu hỏi, hãy liên hệ với chúng tôi nếu có bất cứ thắc mắc nào.

Cộng đồng Google+ nơi sẻ chia cảm xúc và cũng là mảnh đất lý tưởng để nuôi dưỡng những ý tưởng kinh doanh. Hãy trải nghiệm theo cách của bạn.

Nguồn Event Channel