Chuỗi 7-Eleven đóng cửa toàn bộ 161 cửa hàng tại Indonesia

Toàn bộ chuỗi cửa hàng 7-Eleven tại Indonesia sẽ dừng hoạt động từ ngày 30/6 tới do “nguồn lực hạn chế”, Modern Internasional, công ty mẹ của đơn vị vận hành 7-Eleven tại Indonesia cho biết.

Theo tờ Nikkei, công bố trên được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi nỗ lực bán lại chuỗi cửa hàng này cho tập đoàn Charoen Pokphand của Thái Lan đổ bể.

Trước đó, Modern Internasional đã muốn bán chuỗi 7-Eleven cho Charoen Pokphand với giá 1.000 tỷ Rupiah (75,24 triệu USD) và dự định hoàn tất vào 30/6. Cả hai bên đều đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến thương vụ này, tờ Jakarta Post cho biết.

Được vận hành bởi công ty Modern Sevel Indonesia, thuộc Modern Internasional, 7-Eleven vào Indonesia từ năm 2009 và đi tiên phong với phong cách ăn uống tại chỗ tại quốc gia này. Tới cuối năm ngoái, 7-Eleven có 161 cửa hàng tại Indonesia.

7-Eleven hiện có 161 cửa hàng tại Indonesia. Ảnh: Jakarta Post.

Tuy nhiên, gần đây, chuỗi cửa hàng này phải cạnh tranh với các quán ăn địa phương và sự mở rộng nhanh chóng của các chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu của Indonesia, Alfamart và Indomaret.

Ngoài kinh doanh cửa hàng tiện lợi, tập đoàn Modern Internasional, thuộc sở hữu của gia đình Honoris, cũng bán thiết bị y tế và máy photocopy Ricoh. Tuy vậy, kinh doanh cửa hàng tiện lợi chiếm tới 3/4 tổng doanh thu 891 tỷ Rupiah năm 2016 của tập đoàn này.

Sau công bố đóng cửa chuỗi cửa hàng bán lẻ, trong phiên giao dịch ngày 22/6, cổ phiếu Modern Internasional vẫn duy trì mức đáy 50 Rupiah (0,004 USD)/cổ phiếu với giá trị vốn hóa 228 tỷ Rupiah.

Người phát ngôn của Modern Internasional chưa có phản hồi về vấn đề này.

Kim Tuyến
Nguồn VN Economy