Samsung đặt nhiều kỳ vọng vào Galaxy S8

Phiên bản mới có thêm nhiều tính năng hấp dẫn nhưng với “vết nứt về lòng tin” từ Note 7 thì liệu những tính năng này có đủ khả năng vực dậy niềm tin thương hiệu?

Khi tung ra mẫu Galaxy S8 và Galaxy S8+ tại thị trường châu Á, chiến lược marketing của Samsung sẽ tập trung vào digital và trải nghiệm cho người dùng nhiều hơn so với các điện thoại trước đây. Điều này đã được thể hiện tại buổi ra mắt các thiết bị mới tại Hong Kong.

Tại sự kiện, Samsung đã phát sóng trực tiếp màn trình diễn của danh hài Hong Kong là Jan Lam trên Facebook Live. Một ngày trước đó, thương hiệu điện tử này đã báo cáo lợi nhuận hàng quý cao nhất kể từ năm 2013, kết quả này được cho là nhờ vào số lượng đơn đặt hàng trước cho Galazy S8 cao hơn dự kiến.

Bà Paulona Cheung, Giám đốc Marketing Samsung Electronics tại Hong Kong, cho biết thương hiệu này đã bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi Galaxy Note 7 do lỗi pin vào năm ngoái, bà nói: “Chúng tôi muốn S8 sẽ giúp khôi phục niềm tin của khách hàng”.

Bà nói thêm: “Tất nhiên, sự an toàn vẫn là mối quan tâm cho thiết bị này”. Nỗ lực tách biệt S8 với vụ cháy nổ từ điện thoại trước đây, Samsung đã đạt được “8 điểm về độ an toàn pin” và bà Cheung cũng cho biết vấn đề bảo mật của dòng S8 cũng là một ưu tiên hàng đầu. Điện thoại mới được trang bị tính năng quét mống mắt, dấu vân tay và sẽ được giới thiệu với slogan “unbox your phone”. Một chức năng khác sẽ đặc biệt thích hợp mới người tiêu dùng tại Hong Kong khi sử dụng điện thoại là Samsung Pay: Một hình thức thanh toán mới bằng di động của Samsung vừa phát hành đầu tiên tại thị trường này.

Samsung đã ra mắt dòng điện thoại Galaxy S8 mới cho báo chí và đối tác vào ngày tháng 4/2017 vừa qua tại Hong Kong.

Với những đặc tính trên, Samsung tin rằng S8 sẽ có lại sự ủng hộ của khách hàng trong khu vực. Bà Cheung nói: “Khách hàng đã chờ đợi chiếc điện thoại này quá lâu và mọi người đã rất phấn khích bởi vì không có thiết bị đỉnh cao nào (từ những thương hiệu khác) được giới thiệu trong thời gian này. Chúng tôi có đối thủ cạnh tranh thế nhưng đặc tính sản phẩm của họ không được như chúng tôi”.

Thậm chí tại Trung Quốc, “cứ địa” của các nhà sản xuất trong nước như Oppo và Vivo vốn đang đe dọa thị phần của Samsung, cũng không đáng lo ngại. Bà Cheung nói: “Những đối thủ tại thị trường Trung Quốc chưa phải là mối hiểm họa cho chúng tôi bởi vì chúng tôi nhắm vào những phân khúc khác biệt. Đó là những người dùng cấp cao đang tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, vì thế chúng tôi là những người đầu tiên”.

Bỏ qua những video marketing quá hoàn hảo thì những thiết bị mới này cần phải được cầm và xài thử trên tay thì mới trải nghiệm được, vì vậy sự tập trung nằm ở khu vực xài thử cho báo chí. Bà Cheung nói: “Lần này chúng tôi tập trung vào marketing trải nghiệm. Chúng tôi sẽ lập một vài studio chuyên biệt vì chúng tôi muốn người dùng có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua”. Những studio này sẽ có mặt tại những cửa hàng và các trung tâm mua sắm trọng điểm như Festival Walk hoặc World Trade Centre của Hong Kong.

Cùng thời gian đó, trụ sở chính của Samsung tại Hàn Quốc sẽ khởi động chiến dịch marketing bao phủ tại châu Á, và những thị trường nội địa sẽ được trao quyền để tự điều chỉnh một số chi tiết cho phù hợp với đặc điểm địa phương. Nói về Samsung Pay, bà Cheung cho biết khách hàng của Samsung tại Hong Kong sẽ thấy được những đặc tính được địa phương hóa như hình nền điện thoại được thực hiện bởi các nghệ sỹ Hong Kong cùng những bộ phim trong nước miễn phí.

Ảnh: Phóng viên đang trải nghiệm thực tế ảo với Galaxy S8.

Mặc dù với những nỗ lực tốt nhất nhưng điện thoại mới của Samsung vẫn gặp vấn đề về việc phát hành. Người dùng ở Hong kong không được đặt hàng trước cho đến ngày 10/5 trong khi chiếc phone này đã được cho lên kệ ở những thị trường khác (bao gồm Mỹ).

Một vài người dùng đã phàn nàn về việc màn hình hơi ám đỏ. Trong khi đó, SquareTrade, một đơn vị về dịch vụ bảo hành của Mỹ, đã thử nghiệm về độ bền của Galaxy S8 và cho biết khả năng chịu lực của chiếc điện thoại không tốt bằng phiên bản trước đó và rất dễ vỡ.

Trả lời những thắc mắc này, bà Cheung nói: “Chúng tôi ghi chú rằng người dùng thực ra có thể tự mình tắt màu ám đỏ đó. Chúng tôi cũng đang triển khai một phiên bản cập nhận để sửa lỗi và nó sẽ sớm được phát hành. Thế nên chúng tôi không nghĩ rằng đó là một vấn đề nghiêm trọng”.

Bà Cheung cũng nói rằng chưa từng được nghe báo cáo gì về việc màn hình dễ bị nứt và cho biết Samsung đã giới thiệu dịch vụ đặc biệt là một năm sửa chữa cho người dùng có màn hình Galaxy S8 bị hỏng. Thời gian sẽ trả lời liệu thế mạnh lớn nhất của Galaxy S8 với màn hình vô cực lớn nhất từ trước đến nay và hình ảnh tràn biên có thực sự dễ vợ hay không.

Một số tính năng khác được cập nhật bao gồm ‘Bixby’, trợ lý ảo của Samsung, có thể nhận diện đối tượng và các điểm xung quanh khi người dùng chạm vào chúng; sự tương thích với bộ đeo thực tế ảo Samsung Gear, camera Gear 360 và máy ghi hình.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Olivia Parker / Campaign Asia