Vinamilk ứng dụng giải pháp quản lý phân phối của Viettel

DMS.One là hệ thống tổng thể quản lý bán hàng trực tuyến, xử lý dữ liệu tập trung, giám sát vị trí và lộ trình theo thời gian thực, được Viettel xây dựng cho Vinamilk và cung ứng theo hình thức thuê dịch vụ - mô hình được xem linh hoạt cho việc triển khai, rút ngắn tiến độ dự án và giảm rủi ro nhằm tạo sự an tâm cho doanh nghiệp đầu tư ứng dụng.

Giải pháp gồm phần cứng, phần mềm và thiết bị đầu cuối được kết nối Internet băng rộng qua 3G và cáp quang sẽ được triển khai trên hệ thống Vinamilk với hơn 200 nhà phân phối, khoảng 2.000 nhân viên bán hàng và 200.000 cửa hàng bán lẻ. Từng nhân viên sẽ được trang bị máy tính bảng kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số.

Dự án có tổng chi phí khoảng 85 tỉ đồng. Trong vòng quý 2 này sẽ triển khai quản lý điểm bán hàng đến 2.000 máy tính bảng; quý 3 sẽ triển khai tổng thể từ công ty chính và các nhà phân phối bán lẻ; đến năm 2015 sẽ mở rộng các lĩnh vực khác như giám sát logistic, ERP…

Theo bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk, việc chọn triển khai giải pháp của Viettel dựa vào khả năng mở rộng không hạn chế số lượng người sử dụng, kết hợp với mạng 3G của Viettel để giải quyết được bài toán quản lý các điểm bán rộng khắp của Vinamilk hiện nay.

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị