Facebook nâng cấp News Feed, giúp loại bỏ các bài viết câu view

Facebook vừa công bố một loạt tinh chỉnh trên News Feed nhằm chống lại sự phổ biến của hành vi lôi kéo người dùng nhấn vào một liên kết bài viết nào đó, hay còn gọi là câu view (clickbait).

Đây là lần thứ hai Facebook tiến hành tung bản cập nhật nhằm chống lại clickbait trên News Feed. Tuy nhiên, thay vì chỉ hạn chế ở mức nhà xuất bản nội dung vào năm ngoái, lần này News Feed của Facebook có thể chống lại các nội dung đến từ người dùng cá nhân.

Bên cạnh đó, không chỉ phân tích số lượng lớn các bài viết của một trang, bản cập nhật mới còn xem xét đến hai tín hiệu khác trong tiêu đề, gồm phù hợp với nội dung hay không và có phóng đại hay không.

Facebook đang thay đổi để chống lại các hành vi clickbait trên News Feed. Ảnh: The Next Web.

Theo Facebook, người dùng mạng xã hội này không thích những câu chuyện gây hiểu lầm, xúc phạm hoặc spam. Điều này thường được thực hiện để thu hút sự chú ý từ người dùng để họ nhấp vào liên kết. Chính vì vậy, để giảm số lượng bài viết clickbait, Facebook sẽ vạch ra những chiến lược rõ ràng, bao gồm đối phó với những bài viết sử dụng ngôn ngữ khác tiếng Anh.

Cũng theo Facebook, nỗ lực mới là một cải tiến bởi vì công ty sẽ nhìn vào các tín hiệu phát hiện clickbait riêng biệt thay vì cố gắng xác định xem bài đăng hoặc trang đó có vi phạm một số yếu tố chung hay không, giống như cách mà bộ lọc thư rác trong email hoạt động. Facebook sau đó sẽ tự động hóa quá trình bằng cách lọc những cụm từ thông dụng trên bài viết clickbait.

Động thái này của Facebook là một phần trong những nỗ lực mới mang tính rộng lớn hơn của Facebook nhằm làm sạch trang mạng xã hội này. Sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ gây nhiều tranh cãi vào năm ngoái và sự bùng nổ của tin tức giả mạo, spam và các chiến dịch đăng tải thông tin sai lệch, Facebook đang phải đưa ra những giải pháp khác nhau để chống lại các nội dung này.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên