Panasonic định mở dây chuyền sản xuất máy điều hòa tại Việt Nam

Tập đoàn Nhật Bản Panasonic sẽ tích hợp các hoạt động sản xuất và bán hàng ở phương Tây và mở dây chuyền sản xuất máy điều hòa tại Việt Nam, theo báo Nikkei đưa tin.

Động thái này nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng ở nước ngoài, trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng tại Nhật của hãng này không mấy sáng sủa.

Cụ thể, Panasonic sẽ đặt các đơn vị phụ trách hoạt động kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng ở châu Âu và Bắc Mỹ dưới sự kiểm soát của công ty con Appliances Company, bao gồm các mặt hàng điện gia dụng, tivi và các thiết bị khác.

Các doanh nghiệp sản xuất máy điều hòa đến từ Nhật Bản đua nhau mở nhà máy tại Việt Nam.

Ngoài ra, Panasonic sẽ bổ sung thêm một nhà máy sản xuất máy điều hòa tại Việt Nam. Chi tiết của khoản đầu tư này, bao gồm quy mô và thời điểm đầu tư, sẽ được tập đoàn này hoàn thiện trong năm tài khóa hiện tại. Hiện Appliances Company đã có một nhà máy sản xuất hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam.

Gần đây, một doanh nghiệp khác của Nhật Bản là Daikin cũng triển khai xây dựng nhà máy sản xuất máy điều hòa tại Việt Nam. Theo thông tin từ Daikin, tập đoàn này sẽ bỏ ra số vốn là 10 tỷ yen, tương đương 93,6 triệu USD để xây dựng nhà máy có quy mô 20.000m2. Nhà máy này dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 4/2018, với sản lượng 500.000 máy trong năm 2018 và sẽ tăng lên 1 triệu máy vào năm 2020.

An Phong / Nikkei
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư