Lợi nhuận quý 1 Đường Quảng Ngãi tăng trưởng chậm, trái ngược với mảng sữa đậu nành

Lợi nhuận từ mảng kinh doanh đường tiếp tục sa sút trong khi mảng sữa đậu nành tăng trưởng mạnh.

Theo số liệu mới được Công ty Đường Quảng Ngãi (Vinasoy) công bố doanh thu quý 1 đầu năm của công ty đạt 1.838 tỷ đồng và lợi nhuận là 222 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu tăng 7,7% nhưng lợi nhuận chỉ tăng khoảng 3,5%.

3 tháng đầu năm nay, mảng kinh doanh sữa đậu nành của Vinasoy tiếp tục tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, lợi nhuận từ mảng này đạt 131 tỷ đồng, tăng trưởng 35%. Vinasoy hiện là doanh nghiệp nắm thị phần lớn nhất trong thị trường sữa đậu nành.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh Đường vẫn tiếp tục gặp khó khăn, cả doanh thu và lợi nhuận đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2016, doanh thu kinh doanh Đường của Vinasoy cũng sụt giảm so với 2015.

Đã loại trừ lợi nhuận phát sinh nội bộ.

Năm 2017, Đường Quảng Ngãi đặt mục tiêu lợi nhuận chỉ 184 tỷ đồng. Ngay trong quý 1, lợi nhuận của công ty đã vượt xa con số này.

Hàng năm, Đường Quảng Ngãi vẫn thường xuyên đặt mục tiêu lợi nhuận rất thấp và kết quả đạt được luôn vượt xa, gấp nhiều lần kế hoạch. Lý giải điều này, lãnh đạo công ty cho biết, việc đặt kế hoạch thấp nhằm mục đích thưởng vượt kế hoạch cho cán bộ công nhân viên của công ty.

"Đây là một chính sách quản lý nhằm đem lại thu nhập cao cho mọi người, động viên họ cố gắng làm việc", ông Võ Thành Đàng, Chủ tịch Đường Quảng Ngãi nói.

Đường Quảng Ngãi mới đưa cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối năm 2016 vừa qua và ngay lập tức trở thành một trong số các cổ phiếu có giá cao nhất trên thị trường. Đường Quảng Ngãi hiện cũng là 1 trong số ít các doanh nghiệp tỷ đô trên sàn.

Hà My
Nguồn Trí thức trẻ