Mảng quảng cáo của Amazon phát triển nhanh chóng, đe dọa “hất cẳng” Google lẫn Facebook

Mảng kinh doanh quảng cáo của Amazon đang có được "động lực lớn" và sẽ giành thị phần từ Google, Facebook cũng như các công ty khác, nhà phân tích của BMO cho biết.

Mảng quảng cáo của Amazon đang phát triển rất nhanh và đe dọa vị trí thống trị của Google lẫn Facebook, theo BMO Capital Markets.

Mảng kinh doanh quảng cáo của Amazon đang có được "động lực lớn" và sẽ giành thị phần từ Google, Facebook và các công ty khác, nhà phân tích của BMO, Daniel Salmon, cho biết trong một báo cáo ra ngày 4/4 vừa qua. Salmon cũng dự đoán giá cổ phiếu của Amazon sẽ tăng từ 900 USD lên 1.200 USD. Chốt phiên giao dịch hôm 3/4, cổ phiếu của Amazon đạt ngưỡng 891,51 USD.

CEO Amazon.

Mô hình quảng cáo cáo thương mại điện tử của Amazon có tiềm năng tăng trưởng 65% trong năm 2017, chạm mốc 3,5 tỷ USD, ông Salmon bổ sung. “Một điểm khác biệt chính giữa Amazon và các đối thủ khác đó là công ty sở hữu lượng lớn dữ liệu về các món hàng người dùng đặt mua. Trong khi Google biết mọi người tìm kiếm điều gì và Facebook hiểu mọi người thích gì và kết nối với ai, thì Amazon biết chính xác người dùng đang mua sản phẩm nào, bao lâu một lần họ cần mua sản phẩm đó”.

BMO cũng hạ thấp dự đoán về giá cổ phiếu của công ty mẹ Google, Alphabet. Cổ phiếu của công ty này cũng giảm thêm 1% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa.

Sau khi báo cáo được đưa ra, cổ phiếu của Amazon trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa đã có chút thay đổi sau khi chạm mốc cao kỷ lục 893,49 USD vào hôm thứ Hai tuần trước.

Lê Kiên / CNBC
Nguồn ICT News