Dell EMC bổ nhiệm ông Trần Đức Trung giữ chức Giám đốc bán hàng kênh bán lẻ khu vực Nam Á và Hàn Quốc

Trước thời điểm tháng 11/2014, ông Trần Đức Trung từng đảm nhận trọng trách Tổng giám đốc điều hành Dell Việt Nam, sau đó ông này gia nhập Intel Việt Nam ở cương vị CEO.

Nguồn tin của PC World Vietnam khẳng định ông Trần Đức Trung - người từng để lại nhiều dấu ấn và tiếng vang ở lĩnh vực phân phối các sản phẩm công nghệ khi gắn bó với Dell Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 2008-2014 ở vai trò CEO - đã quyết định quay trở lại Dell EMC từ ngày 1/4/2017 với chức danh mới là Giám đốc bán hàng kênh bán lẻ khu vực Nam Á và Hàn Quốc.

Được biết, từ năm 2008 đến 2014, ông Trần Đức Trung (Jay Tran) đã hình thành mạng lưới phân phối bán lẻ, phủ sóng khắp thị trường và xây dựng Dell thành thương hiệu đầu tiên giới thiệu cũng triển khai dịch vụ hỗ trợ tận nơi cho khách hàng tại Việt Nam.

Trần Đức Trung

Ông Trần Đức Trung (giữa) đại diện Dell Việt Nam nhận danh hiệu Laptop yêu thích nhất năm 2011 (Best Cup 2011) do bạn đọc Tạp chí Thế giới Vi tính bình chọn.

Từ tháng 11/2014 đến đầu năm 2017, khi giữ vị trí Tổng giám đốc Intel Việt Nam, bằng việc thúc đẩy những ứng dụng công nghệ đến với cuộc sống của cộng đồng, mang lại những giải pháp thị trường cho Intel, cải tiến công nghệ… ông Trần Đức Trung đã tiếp tục khẳng định sự nghiệp vững chắc và đầy tự tin của mình.

Từng là giám đốc phụ trách lĩnh vực máy tính dành cho người tiêu dùng cuối và doanh nghiệp nhỏ, phát triển các kênh phân phối và bán lẻ, ở cương vị mới, ông Trung không chỉ lãnh đạo việc phát triển tất cả kênh phân phối bán lẻ của Dell EMC tại Việt Nam, mà còn phụ trách toàn thị trường khu vực Nam Á và Hàn Quốc.

Dell hiện là hãng sản xuất giữ Cúp vàng - Best Cup do bạn đọc Tạp chí Thế giới Vi tính bình chọn ở hạng mục máy tính xách tay trong 6 năm liên tiếp (từ 2011-2016), và năm thứ 3 liên tiếp (từ 2014-2016) ở hạng mục máy tính để bàn.

Ông Trần Đức Trung có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) của Đại học bang California (California State University) và có thâm niên trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ông bắt đầu sự nghiệp của mình ở Acer; sau đó, đến năm 2008 ông chuyển qua làm việc ở Dell Việt Nam (6 năm).

Tháng 11/2013, ông Trung đầu quân cho Intel và giữ vị trí CEO Intel Việt Nam, thay cho ông thay cho ông Mai Sean Cang, người giữ chức vụ này từ năm 2011.

Văn Tám
Nguồn PC World VN