Havas Riverorchid tung chiến dịch "chọc ghẹo" người yêu kem gelato ngày "cá tháng Tư"

Ngày 01/04, hay ngày “cá tháng Tư” đã trở thành dịp đặc biệt khiến mọi người thích thú vì được nói dối thoả thích. Nhân cơ hội này, các nhãn hàng cũng tranh thủ tung ra những chiến dịch quảng bá thương hiệu, mang lại cho người tiều dùng tiếng cười và những điều bất ngờ thú vị.

Havas Riverorchid đã kết hợp với thương hiệu kem Ralf’s Artisan Gelato ở Tp. Hồ Chí Minh tung chiến dịch nhân ngày “Cá tháng Tư” qua mạng xã hội.

Ý tưởng chiến dịch

Việt nam có nền ẩm thực phong phú, đậm đà bản sắc, đây chính là niềm cảm hứng của chiến dịch này. Ngành hàng kem hiện đang phát triển nhanh chóng và hầu như trên mỗi con đường tại trung tâm thành phố, luôn hiện diện các cửa cửa hàng kem. Ralf là chủ tiệm Ralf’s Artisan Gelato và ông là nghệ nhân làm kem đầy đam mê và tâm huyết với những sản phẩm kem gelato mang phong cách Ý đầy tính nghệ thuật. Ralf sử dụng những nguyên tự nhiên để tạo ra những loại kem gelato ngon nhất tại Việt Nam.

Havas Riverorchid đã đề xuất với Ralf thực hiện một đoạn video ngắn, để quảng bá Ralf’s Artisan Gelato trên Facebook qua việc giới thiệu các sản phẩm mới “độc, lạ” trong ngày 1 tháng 4: Kem gelato Ý kết hợp với những món ăn thuần Việt như phở bò, chân gà, đuông dừa! Đoạn video được thực hiện trước đó 1 tuần, ngay tại cửa hang của Ralf, quay lại các công đoạn sản xuất, phục vụ, và phản ứng của khách lúc thưởng thức sản phẩm kem “độc đáo” này.

Đoạn phim nói về Scott Nguyễn, đóng giả làm Giám đốc marketing của tiệm kem, là người Việt xa xứ trở về quê hương với ý tưởng cho ra đời những sản phẩm kem gelato Phở, chân gà nước mắm!

Đoạn video dưới đây đã được đăng tải trên trang Facebook của Ralf’s Artisan Gelato vài ngày trước ngày “cá tháng Tư” 1.4 và đã tạo được sự chú ý của cộng đồng mạng thu hút nhiều lượt xem. Chiến dịch được hỗ trợ với các bài đăng tải trên Facebook với nội dung xoay quanh việc trình làng thực đơn kem mới “độc và lạ”.

Vào đúng ngày “cá tháng Tư” một đoạn video khác được đăng tải với nội dung thông báo đó chỉ là trò đùa ngày “cá tháng Tư”, để cảm ơn sự quan tâm, trong ngày này, khách ghé thăm Ralf’s Artisan Gelato sẽ được dùng kem miễn phí.

Kết quả

Trong vòng chưa đầy một tuần, đoạn video đã đạt hơn 78,000 lượt xem và tiếp cận được hơn 226,000 người, 321 lượt chia sẻ, 253 lượt bình luận và 700 lượt tương tác.

Chiến dịch đã được bình chọn là một trong top 10 các chiến dịch marketing trong ngày “các tháng Tư” tại thị trường Châu Á.

David Mitchell, Giám Đốc điều hành Havas Riverorchid đã chia sẻ sau khi chiến dịch kết thúc: “Ngoài việc hỗ trợ Ralf, một nghệ nhân làm kem giàu tâm huyết, trong hoạt động quảng bá thương hiệu của mình, chúng tôi muốn chứng minh sức mạnh của những ý tưởng sang tạo. Được thực hiện trong thời gian gấp rút, khoảng 1 tuần với ngân sách cực kì khiêm tốn, nếu thực hiện đúng chiến lược, các thương hiệu không cần tiêu tốn quá nhiều chi phí quảng cáo để tạo sức hút và sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đây cũng là một phần của việc thử nghiệm để chúng tôi chứng minh với những người làm marketing và thị trường quảng cáo truyền thông rằng chúng tôi là đơn vị có khả năng tạo ra những nội dung quảng bá khiến cộng đồng quan tâm bình luận và chia sẻ”.

Nguồn Havas Riverorchid