AdAsia Holdings gọi vốn thành công 12 triệu USD vòng series A

AdAsia Holdings, một trong những công ty công nghệ quảng cáo với nền tảng quảng cáo kỹ thuật số AdAsia Digital Platform, vừa nhận được khoản đầu tư lên tới 12 triệu USD trong giai đoạn gọi vốn Series A từ quỹ đầu tư mạo hiểm JAFCO Asia.

Đây được cho là khoản đầu tư mạo hiểm lớn nhất cho vòng gọi vốn Serie A đối với công ty công nghệ trong khu vực Đông Nam Á và vốn tài trợ Serie A lớn nhất dành cho công ty công nghệ quảng cáo tại Châu Á, không kể đến các công ty có trụ sở chính tại Trung Quốc.

Ông Kosuke Sogo, CEO và đồng sáng lập của AdAsia.

Đây là thương vụ đầu tư lớn nhất chỉ trong 1 vòng gọi vốn từng được thực hiện bởi JAFCO Asia.

Mặc dù mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2016, nhưng gần đây AdAsia đã mở rộng thêm 7 chi nhánh tại 6 quốc gia khác nhau, với văn phòng thứ 8 sẽ sớm đi vào hoạt động tại Thượng Hải. Công ty hiện đã có hơn 85 nhân viên và hơn 300 khách hàng trên toàn cầu.

Công ty dự định sử dụng số vốn được tài trợ theo ba cách:

  • Mở Rộng Thị Trường – Tham gia vào các thị trường mới nổi bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines và Malaysia trong năm 2017
  • Tăng Trưởng Nhân Lực - Công ty đặt mục tiêu sẽ tăng thêm 400 nhân viên vào cuối năm 2018
  • Phát Triển Sản Phẩm - Thành lập trung tâm phát triển sản phẩm tại Việt Nam và đẩy mạnh việc tích hợp cả trí tuệ nhận tạo (AI) và machine learning vào sự cải tiến các sản phẩm hiện có.

Trong một năm vừa qua, công ty cũng đã và đang xây dựng các mạng lưới quảng cáo hiển thị và video bao gồm những nhà xuất bản như trang Sanook và Kapook tại Thái Lan, trang Vietnamnet.vn; tienphong.vn; tuoitre.vn tại Việt Nam, Trang Kompas Gramedia Group và Kapanlagi Network tại Indonesia.

Nguồn AdAsia