Doanh thu ứng dụng Android sẽ vượt iOS trong năm nay

Kết quả nghiên cứu mới nhất từ App Annie chuyên theo dõi các nền tảng ứng dụng khác nhau cho biết, doanh thu từ việc bán ứng dụng Android sẽ lần đầu tiên vượt iOS trong năm 2017 này.

Theo PhoneArena, dữ liệu từ App Annie bao gồm doanh thu được tạo ra bởi cửa hàng ứng dụng Android bên thứ ba như Amazon Appstore và Samsung Galaxy Apps. Nhìn vào ước tính, App Annie nói rằng Google Play Store sẽ mang lại doanh thu 42 tỉ USD trong năm 2017, trong khi các cửa hàng Android bên thứ ba mang về doanh thu 36 tỉ USD.

Tổng doanh thu từ ứng dụng Android dự kiến trong năm nay của App Annie đạt 78 tỉ USD, vượt qua doanh thu 60 tỉ USD mà iOS dự kiến đạt được trong năm nay.

Tổng doanh thu ứng dụng Android và iOS tăng khoảng 18% trong 5 năm tới. Ảnh: App Annie.

Nghiên cứu nói thêm, tổng doanh thu bán ứng dụng từ các cửa hàng Android bên thứ ba, Apple App Store và Google Play Store sẽ tăng 20 tỉ USD mỗi năm cho đến năm 2021. Và trong khoảng thời gian 5 năm này, App Annie nhận thấy tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 18% về tổng doanh số bán hàng.

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có nhu cầu ứng dụng cao nhất, trong đó cả Android lẫn iOS đều hưởng lợi. Tiếp theo sau là các thị trường châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Giải thích cho nghiên cứu của mình, App Annie cho biết Android có lợi thế về thị phần lớn nhất trên toàn cầu và tiếp tục chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ hàng năm. Thế nhưng, mặc dù mang lại doanh thu cao nhất nhưng nguồn lợi nhuận mà Android mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng vẫn còn thấp hơn nhiều so với iOS.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên