CJ lại chi 306 tỷ đồng thâu tóm thêm một doanh nghiệp thực phẩm Việt

Một công ty con của Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) vừa thâu tóm thêm một công ty chế biến thực phẩm có trụ sở tại TP.HCM.

Công ty CJ CheilJedang thuộc Tập đoàn đa ngành CJ (Hàn Quốc) vừa chi 13,44 triệu đô (khoảng 306 tỷ đồng) để mua cổ phần chi phối của Công ty Thực phẩm Minh Đạt, có trụ sở tại TP.HCM, trang Korea Herald đưa tin.

Tháng 11/2016, CJ CheilJedang ký thỏa thuận mua 64,9% cổ phần của Minh Đạt và thương vụ này sẽ được chốt vào tháng sau.

Minh Đạt chế biến các sản phẩm từ thịt và cá. Công ty này đạt doanh thu khoảng 265 tỷ đồng, theo trang Korea Herald.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1999, CJ đã liên tục mua cổ phần để mở rộng hiện diện tại Việt Nam. Đầu năm 2016, CJ từng tuyên bố sẽ chi thêm 500 triệu USD đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam thông qua các hoạt động đầu tư trực tiếp vào các dự án mới và M&A.

CJ liên tục thâu tóm doanh nghiệp thực phẩm Việt. Ảnh: Internet.

Hồi tháng 1/2016, CJ Việt Nam đã mua lại thương hiệu kim chi Ông Kim. Sau đó, CJ đã mua 4,08% cổ phần của Vissan nhưng thất bại trong cuộc đua với Masan để trở thành cổ đông chiến lược của Vissan.

Tháng 12/2016, CJ mua lại 47,33% vốn cổ phần của CTCP Chế biến Hàng xuất khẩu Cầu Tre (Cầu Tre) từ 3 cổ đông lớn là Quỹ đầu tư Traswell Enterprises Limited (một quỹ thành viên của Tập đoàn VinaCapital), Quỹ Đầu tư Việt Nam (Quỹ liên doanh của BIDV) và Tổng công ty Sông Đà.

Ngày 28/4, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) sẽ bán đấu giá 2,34 triệu cổ phiếu của Cầu Tre, tương ứng 20% vốn với mức khởi điểm 65.000 đồng/cổ phiếu. Hiện Satra đang sở hữu 45% cổ phần của Cầu Tre.

Cũng theo Korea Heralk, CJ sẽ tiếp tục mua cổ phần của Cầu Tre từ Satra. Công ty này cũng đã liên kết với Satra để xây dựng một nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi từ đỗ tương.

Minh Tuấn
Nguồn BizLive