“Đàn ông có chất”- một trong những viral video thành công dịp 8/3

Video phim ngắn “Đàn ông có chất” nằm trong chiến dịch của hãng Galle Watch chào đón ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Theo thống kê, chỉ sau vài ngày ra mắt phim ngắn này đã có hơn 2 triệu lượt view, hơn 20.000 lượt share trên các Fanpage nổi tiếng như Women+, Man+, Beatvn, Galle Watch...

Phim đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo của cộng đồng mạng, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, số lượng các ý kiến trái chiều cũng không hề nhỏ, tạo nên một làn sóng tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn về thông điệp của bộ phim. Đây cũng chính là lý do khiến cho “Đàn ông có chất” ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Ai là người đứng sau?

Công ty đã lên ý tưởng và sản xuất phim ngắn này là Vietstarmax, một agency uy tín tại Hà Nội.

Trong bối cảnh hãng Galle Watch vừa tung ra nhận diện thương hiệu mới với slogan: “Chất và Nhất”, Vietstarmax đã xác định ngay hướng đi cho video này: Đó là vừa gắn kết chặt chẽ với slogan của thương hiệu, vừa đề cập đến một vấn đề “gây tranh cãi” giữa phụ nữ và đàn ông hiện nay.

Ý tưởng khởi nguồn của phim là: Khi người đàn ông bị cuốn đi trong vòng xoáy sự nghiệp, tiền tài, không còn dành thời gian để quan tâm, yêu thương vợ, thì khi đó, anh ta có đáng được cảm thông? Và người vợ, khi cuộc sống có quá nhiều nỗi cô đơn và nỗi sợ hãi phải đối mặt, cô chọn cách ra đi, thì cô có đáng bị “lên án” vì “không biết sẻ chia, không là hậu phương cho chồng”?

Từ ý tưởng đầu tiên đó, cùng với việc thấu hiểu insight của những cặp vợ chồng trẻ trong xã hội hiện đại, Vietstarmax đã xây dựng nên một kịch bản với những tình huống lay động cảm xúc của người xem, vừa giản dị, vừa chứa đựng những yếu tố gây bất ngờ.

Phim đã khơi dậy sự đồng cảm của rất nhiều phụ nữ, sự suy ngẫm của cánh đàn ông, và không ít sự “phẫn nộ” của cả hai giới vì đã đánh trúng vào định kiến sẵn có rằng phụ nữ phải hy sinh cho chồng.

Nhân vật nam chính trong “Đàn ông có chất” luôn phải lựa chọn giữa việc theo đuổi hoài bão của bản thân và việc ở bên bảo vệ, chở che cho cô gái của mình. Nhưng kết thúc, phim đã mang đến một góc nhìn đầy tính nhân văn: Sự nghiệp - tình cảm gia đình không bao giờ là những lựa chọn “được một - mất một”. Bởi vì đối với một người đàn ông, yêu thương và đem lại hạnh phúc cho người phụ nữ là điều vĩnh cửu trong đời.

Câu nói đúc kết thông điệp phim “Đàn ông có chất, Lời hứa phải nhất” đã trở thành câu cửa miệng của nhiều người, góp phần nâng cao độ phủ sóng của thương hiệu Galle Watch.

“Chúng tôi tin rằng, video này viral thành công bởi nó đã thật sự chạm tới trái tim của khán giả và mang đến những thay đổi thật sự cho cuộc sống của họ”, Ông Nguyên Hồng - Giám đốc sản xuất phim, CEO của Vietstarmax chia sẻ.

Đây là một trong số những sản phẩm viral videos hiệu quả không nhờ mức kinh phí cao mà nhờ chính nội dung ý nghĩa, xúc động và những ảnh hưởng tốt đẹp tới cộng đồng.

Bộ phim đã mang lại thành công hơn cả mong đợi cho chiến dịch nâng cao nhận diện thương hiệu của Galle Watch, khiến hàng triệu người biết tới và có thiện cảm với nhãn hàng. Lượng người vào theo dõi, bình luận tại Fanpage Galle Watch đã tăng đột biến chỉ vài ngày sau khi phim ra mắt, đây là điều mà ít có quảng cáo nào làm được trong thời gian ngắn và chi phí hiệu quả như vậy.

Nguồn Vietstarmax