Google xin lỗi vì YouTube hiển thị quảng cáo trên video cực đoan

Chủ tịch Google khu vực EMEA vừa công khai xin lỗi và hứa sẽ làm việc có trách nhiệm hơn, đưa ra nhiều quyền kiểm soát hơn cho doanh nghiệp trong việc hiển thị quảng cáo.

Google vừa đưa ra lời xin lỗi công khai đến các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo lớn sau khi quảng cáo của họ hiển thị bên cạnh những clip xấu độc.“Tôi muốn gửi lời xin lỗi các đối tác và nhà quảng cáo, những người có thể đã bị ảnh hưởng bởi quảng cáo của họ xuất hiện trên các nội dung gây tranh cãi”, Matt Brittin – Chủ tịch điều hành kinh doanh khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) - nói trong một hội nghị tại London hôm thứ 2 (20/3).

“Trách nhiệm của chúng tôi trong vấn đề này là rất lớn”, ông này nhận lỗi.

Nhiều công ty lớn và đại lý quảng cáo đã đình chỉ quảng cáo từ Google và YouTube những ngày gần đây sau khi phát hiện các đoạn quảng cáo sản phẩm của họ xuất hiện trên các video với nội dung cực đoan.

Tuần trước, chính phủ Anh đưa ra quyết định tạm dừng quảng cáo trên nền tảng của công ty này. Quyết định sau đó nhận được sự ủng hộ của The Guardian, Marks & Spencer và ông lớn marketing Pháp Havas – là đại diện của 2 nhãn hàng O2 và Royal Mail.

Matt Brittin gửi lời xin lỗi đến doanh nghiệp, đối tác quảng cáo. Ảnh: Campaign.

Mỗi phút, ước tính có khoảng 400 giờ video được đăng tải trên YouTube. Google dựa vào người dùng khi họ báo cáo các nội dung vi phạm đăng tải trên nền tảng của mình. Những nội dung bị gắn cờ sau đó được xem xét – quy trình Google cho là sẽ giải quyết đến 98% trong 24 tiếng.

Tuy nhiên, công ty này thừa nhận họ cần làm tốt hơn. Brittin nói rằng Google sẽ thiết lập tiêu chuẩn cao hơn cho các video và trang web mà quảng cáo xuất hiện. Ông cũng khẳng định các thương hiệu sẽ được kiểm soát nhiều hơn về việc quảng cáo của họ sẽ xuất hiện ở đâu.

“Chúng tôi đang xem xét để nhanh chóng thay đổi trong việc kiểm soát và chúng tôi sẽ làm tốt hơn”, ông cho hay. “Chúng tôi cần cải thiện và chúng tôi sẽ làm vậy”.

Martin Sorrell, CEP của công ty quảng cáo toàn cầu WPP nói rằng Google phải làm nhiều hơn. “Chúng tôi luôn nói Google, Facebook và nhiều công ty khác phải chịu trách nhiệm như một công ty truyền thông. Họ không thể tự cho mình là công ty công nghệ, đặc biệt khi họ là người đặt quảng cáo”.

Đức Nam
Nguồn Zing News