Women’s Summit 2017 - Sự kiện có quy mô nhất về phụ nữ trong năm 2017

Women’s Summit do Forbes Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 12.4.2017 tới, là sự kiện quy mô nhất về phụ nữ, dự kiến sẽ có hơn 1000 người tham dự.

Phụ nữ đã tham gia vào mọi mặt của đời sống, xã hội

Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam chính thức công bố danh sách 50 phụ nữ Ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 bao gồm 20 người trong lĩnh vực kinh doanh, 9 người trong lĩnh vực hoạt động xã hội, 8 người trong lĩnh vực chính trị, 7 người trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, 6 người trong lĩnh vực khoa học, giáo dục.

Số lượng nhân vật trong danh sách năm nay đã tăng gấp hơn 2 lần so với năm ngoái. Năm 2016, Forbes Việt Nam chỉ xếp hạng Top 20 phụ nữ có ảnh hưởng nhất.

Danh sách do Forbes Việt Nam thực hiện lần thứ 2 này ghi nhận sức ảnh hưởng của 50 gương mặt phụ nữ đối với xã hội, đang đóng các vai trò nổi bật trong các lĩnh vực bao gồm chính trị, khoa học – giáo dục, giải trí, nghệ thuật và thể thao, hoạt động xã hội và từ thiện, đặc biệt là môi trường kinh doanh. Những năm gần đây, vấn đề về bình đẳng giới tại Việt Nam đang có những tiến bộ và thay đổi tích cực. Phụ nữ đã có nhiều cơ hội để phát huy được năng lực của mình trong các lĩnh vực của xã hội, đã và đang tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến mọi mặt của đời sống.

Có thể nhận thấy, nét chung của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn trong danh sách lần này là sự mạnh mẽ, bền bỉ, kiên định, có mục tiêu và tham vọng rõ ràng, có ý chí quyết tâm. Những điều này giúp họ vươn lên và thành công trong lĩnh vực của mình, tạo ra sức lan tỏa cho những người xung quanh.

Lĩnh vực kinh doanh có nhiều gương mặt nữ nổi bật nhất, 20 người, và ảnh hưởng của họ có thể thấy rõ từ những công ty có vị trí dẫn đầu trong nền kinh tế do họ lãnh đạo. Các nữ tướng này đến từ rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực như Viễn thông, tài chính, Ngân hàng, Bất Động Sản, Hàng không thực phẩm, đồ uống, Dệt may, truyền thông, giải trí…thuộc nhiều loại hình DN từ Nhà Nước tới tư nhân.

Trong lĩnh vực này, Forbes Việt Nam lựa chọn phụ nữ “ảnh hưởng” dựa trên mức độ tài chính của mỗi cá nhân, xem xét thị phần, doanh số và lợi nhuận của công ty hoặc cá nhân họ thu về trong năm.

Có thể tìm thấy những cái tên luôn nằm trong Top các phụ nữ ảnh hưởng nhất của mọi cuộc bình chọn như Mai Kiều Liên, TGĐ Vinamilk, Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ, Nguyễn Thị Phương Thảo, TGĐ Vietjes Air….Đây là những nhân vật đã và đang xây dựng nên tượng đài cao cả về “phụ nữ”, không chỉ tạo nên những tác động sâu sắc cho phụ nữ Việt Nam mà còn là niềm tự hào của dân tộc đối với thế giới. Đặc biệt, bà Mai Kiều Liên – người từng được tờ CNBC của Mỹ ví là "Margaret Thatcher của Việt Nam" luôn là cái tên sáng giá đại diện cho Việt Nam trong nhiều bảng xếp hạng bình chọn quốc tế.

Về mặt chính trị, Forbes Việt Nam cho biết mặc dù tỉ lệ nữ tham gia vào lĩnh vực này vẫn còn thấp hơn nam rất nhiều nhưng đã có nhiều phụ nữ Việt Nam vươn lên để đạt được những vị trí có ảnh hưởng to lớn.

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của phụ nữ thời đại mới

Trong danh sách có một nữ chính khách luôn đấu tranh về vấn đề nhân quyền và bình đẳng giới là bà Nguyễn Phương Nga, nữ thứ trưởng Ngoại giao đầu tiên của Việt Nam, làm đại sứ, đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc (LHQ). Tốt nghiệp ngành Báo chí quốc tế tại đại học Quan hệ Quốc tế Moscow, sử dụng thông thạo tiếng Anh, Pháp, Nga, bà Nga là nữ đại sứ luôn nỗ lực, cam kết phối hợp chặt chẽ với các nước, các đối tác trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người trên phạm vi toàn cầu. Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Trường, nguyên đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển nhận xét bà Nga là “một trong các gương mặt nữ sáng giá của ngành ngoại giao hiện nay.”

Trong lĩnh vực hoạt động xã hội, khoa học, giáo dục, phụ nữ cũng đang tiên phong trong những hoạt động có ý nghĩa, từ công tác từ thiện, tới các hoạt động đấu tranh và bảo vệ quyền của những người yếu thế, trẻ em và phụ nữ, giáo dục trẻ em.

Năm nay, trong danh sách có sự vinh danh của một người phụ nữ dân tộc thiểu số, bà Vàng Thị Mai, dân tộc Mông, là người tiên phong trong việc đưa sản phẩm dệt lanh thổ cẩm có mặt ở thị trường trong nước và quốc tế. Việc làm này giúp cải thiện đời sống của phụ nữ, thay đổi tư duy truyền thống trọng nam khinh nữ của người Mông khi người phụ nữ trở thành trụ cột kinh tế gia đình. Ngoài ra, mô hình này sử dụng nguyên liệu địa phương, giúp người dân tiếp tục gắn bó và duy trì, phát triển những giá trị truyền thống của dân tộc.

Mặc dù là lĩnh vực luôn sôi động và có sự tham gia của rất nhiều phụ nữ, tuy nhiên danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất thuộc lĩnh vực truyền thông, giải trí có trong danh sách của Forbes Việt Nam năm nay lại không phải là những nhân vật “quen thuộc” ở các cuộc bình chọn khác. Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân, Đông Nhi, Suboi là những gương mặt tiêu biểu trong làng “nghệ thuật” cũng được vinh danh trong danh sách lần này. Ngoài ra, Ánh Viên một gương mặt hoàn toàn mới trong lĩnh vực thể thao cũng đã được ghi nhận trong danh sách năm nay.

Sự kiện về phụ nữ, không chỉ dành riêng cho phụ nữ

Để ủng hộ sự phát triển của phụ nữ Việt Nam, Forbes Việt Nam sẽ tổ chức Women’s Summit 2017 tại TP. HCM vào ngày 12.4.2017. Dự kiến đây là sự kiện có quy mô nhất về phụ nữ trong năm 2017, với sự tham dự của khoảng hơn 1,000 người. Forbes Việt Nam sẽ vinh danh những phụ nữ trong danh sách 50 Phụ nữ Ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017, cũng như bàn luận về những vấn đề quan trọng nhất trong sự nghiệp phát triển phụ nữ.

Các nội dung thảo luận, tọa đàm và phỏng vấn hết sức đa dạng, xoay quanh các nội dung và chủ đề mà phụ nữ hiện đại mọi tầng lớp quan tâm như: Định nghĩa người phụ nữ hiện đại; sức mạnh nội tại; Nâng tầm phụ nữ - Những bước tiến lên; người thay đổi cục diện xã hội; chia sẻ kinh nghiệm thành công, Nuôi dưỡng tinh thần doanh nghiệp của phụ nữ; doanh nhân thay đổi cuộc chơi; phụ nữ bước vào thế giới do nam giới thống trị và thay đổi nhịp điệu cạnh tranh như thế nào; sự phát triển của phụ nữ nhìn từ những bối cảnh quốc tế.

Women’s Summit 2017 sẽ kéo dài một ngày, bắt đầu từ 7:45 sáng đến 8:30 tối. Đây sẽ là cơ hội để khách tham dự không chỉ được truyền cảm hứng, học hỏi và giao lưu với những người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất Việt Nam mà còn là một ngày ý nghĩa để tham gia vào nhiều hoạt động hết sức sôi động, để cùng khỏe hơn, giỏi hơn và tự tin hơn để vươn mình ra thế giới, để trở nên tốt đẹp hơn.

Ngoài các hoạt động xuyên suốt, khách tham dự còn được phục vụ bữa chính và phụ từ những thương hiệu ẩm thực có tên tuổi trong làng ẩm thực Việt Nam.

Đặc biệt Women’s Summit 2017 không chỉ là sự kiện dành cho nữ giới mà còn dành cho nam giới, những người quan tâm đến các vấn đề bình đẳng giới, muốn hiểu rõ hơn về người phụ nữ thân yêu bên bạn, và khám phá sức mạnh nội tại của họ trong công việc và cuộc sống.

Đây là cơ hội duy nhất trong năm quy tụ những nhân vật tầm cỡ trong một sự kiện quy mô bậc nhất tại Việt Nam. Hãy đăng ký tham gia ngay hôm nay để được trực tiếp chứng kiến và cảm nhận năng lượng tích cực và mạnh mẽ từ những phụ nữ quyền lực nhất năm nay.

  • Thời gian: 8:00 AM - 8:00 PM ngày 12/4/2017
  • Địa điểm: GEM Center - 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP. HCM
  • Giá: 1.100.000đ/vé. ƯU ĐÃI MUA VÉ SỚM

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 0902 440 175 hoặc email: [email protected]

Hoài Anh
Brands Vietnam