Grab mở trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Grab được mở tại TP Hồ Chí Minh và sẽ tuyển dụng 25 nhân viên trong thời gian đầu.

Grab, đối thủ chính của Uber ở thị trường Đông Nam Á, vừa công bố mở thêm các trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Ấn Độ và Việt Nam. Trung tâm R&D của Grab sẽ được mở tại TP Hồ Chí Minh và giúp nâng tổng số trung tâm R&D của Grab trên toàn thế giới lên con số 6. Các trụ sở khác của Grab bao gồm Singapore (thủ phủ của công ty), Bắc Kinh (Trung Quốc), Seattle (Mỹ), Jakarta (Indonesia) và Bangalore (Ấn Độ).

Động thái của Grab là nhằm thu hút thêm tài năng để cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Uber tại Đông Nam Á, thị trường với hơn 600 triệu khách hàng. Theo một phân tích thị trường được Temasek và Google công bố hồi năm ngoái, giá trị của thị trường gọi xe ở khu vực này sẽ tăng trưởng từ 2,5 tỷ USD năm 2015 lên 13,1 tỷ USD vào 2025.

"Cả Ấn Độ và Việt Nam đều có nhiều tài năng và họ hiểu rõ làm thế nào để phát triển ở đây. Ấn Độ và Đông Nam Á có rất nhiều sự tương đồng, đặc biệt là về mặt cách thức thanh toán" - đồng sáng lập Grab Hooi Ling Tan chia sẻ.

Tan cho biết, thời điểm ban đầu Grab muốn tuyển một đội khoảng 25 nhân viên tại Việt Nam. Công ty có tổng cộng 2.000 nhân viên (chủ yếu ở Singapore), nhưng Grab dự tính bổ sung 800 lập trình viên cho 6 văn phòng R&D của mình. Hãng dịch vụ gọi xe này cũng tiết lộ hiện có tới 710.000 lái xe đối tác ở tổng cộng 39 thành phố tại 6 quốc gia Đông Nam Á. Ứng dụng Grab trên di động đạt 36 triệu lượt tải về. Dù vậy, các dữ liệu này cũng như trước đây cũng là quá ít để có thể đánh giá giữa Grab và Uber, ai đang có thị phần tốt hơn tại Đông Nam Á.

MT / Techcrunch
Nguồn ICT News