Dịch vụ xem phim trực tuyến iflix vào Việt Nam

Sau khi có mặt tại 8 quốc gia của khu vực châu Á, dịch vụ xem phim trực tuyến iflix đã công bố chính thức kinh doanh tại Việt Nam thông qua trang web http://iflix.com.

Tại buổi họp báo hôm 28-2, ông David L.Goldstein, phụ trách khu vực châu Á của công ty này, cho biết ngoài Việt Nam iflix đã kinh doanh ở 8 quốc gia, gồm Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Sri Lanka, Brunei, Maldives, Pakistan.

“Sau một năm bắt đầu hoạt động, iflix đã có 3 triệu thuê bao. Cùng với việc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và sắp tới là Myanmar, Trung Đông, châu Phi, iflix đặt mục tiêu có 1 tỉ người dùng toàn cầu vào năm 2020”, ông David L.Goldstein nói.

Theo ông David L.Goldstein, Việt Nam là một thị trường lớn và iflix thấy có rất nhiều cơ hội ở đây vì dân số đông, nhu cầu xem nội dung trên mạng lớn, dịch vụ truyền hình trả tiền chưa phát triển mạnh.

iflix họp báo công bố kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh: Vân Ly.

Người dùng có thể tải ứng dụng xem phim iflix về thiết bị di động tại chợ ứng dụng Google Play, App Store hoặc tạo tài khoản trên trang web http://iflix.com. Để thu hút người dùng, iflix cung cấp 30 ngày dùng thử miễn phí thông qua trang web của iflix. Sau thời hạn trên, phí thuê bao hàng tháng của iflix 59.000 đồng, phí thuê bao cả năm là 540.000 đồng. Hiện việc thanh toán phí được thực hiện thông qua thẻ tín dụng, nhà mạng, sau này sẽ là các kênh thanh toán khác mà công ty đang phát triển như ATM, thẻ cào...

Mỗi thuê bao sẽ có quyền truy cập iflix trên tối đa 5 thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn, ti vi và có thể truy cập cùng lúc từ 2 thiết bị. iflix cung cấp các nội dung phim ảnh giải trí của Hollywood, châu Á và Việt Nam.

Ông Hoàng Tùng, Tổng giám đốc iflix Việt Nam, cho biết khi sử dụng dịch vụ của iflix, người dùng có thể chọn giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và phụ đề phim với nhiều thứ tiếng. Trên iflix người dùng không bị quảng cáo làm phiền như nhiều web cung cấp phim miễn phí. Sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho người dùng Việt Nam và đặt máy chủ trong nước nên phim trên iflix có chất lượng tốt hơn.

Iflix có trụ sở tại Malaysia, sau khi nhận vốn đầu tư từ Mỹ, nhà cung cấp dịch vụ phim trực tuyến có bản quyền này hướng đến kinh doanh tại các thị trường đang phát triển như Việt Nam.

Vân Ly
Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn